Tin đồn nhảm 'trâu điên hóa kiếp' khiến cả cù lao sợ

Tin đồn khiến nhiều người bán trâu, gây hoang mang dư luận
Tin đồn khiến nhiều người bán trâu, gây hoang mang dư luận
Tin đồn trâu điên từng húc chết người cách đây 17 năm hóa kiếp tiếp tục hại người lan tỏa khiến dân ở cù lao Phú Nhuận (huyện Hồng Ngự, Đồng Thấp) thấy trâu là trốn.

Những ngày qua, người dân ở cù lao Phú Nhuận liên tục bàn việc trâu điên hóa kiếp hại người khiến nhiều người đua nhau bán trâu, thấy trâu là trốn. 

Bà Hảo, một người dân ngụ gần bến phà Mười Đẩu, cù lao Phú Nhuận, kể năm 1997, tại xã Long Thuận xảy ra tai nạn đau lòng. Ông Phan Văn Cho, 77 tuổi, đi rẫy về bị một con trâu hung hăng húc chết. Lực lượng công an và dân quân tự vệ sơ tán làng, dùng súng để bắn hạ trâu dữ.

“Mọi chuyện dần quên lãng nhưng ngày 7-12, ông Nguyễn Văn Sơn ngụ tại xã Phú Trí A, trong lúc về nhà đã bị một con trâu kéo xe húc vào, chết tại chỗ. Ngày ông Sơn bị nạn trùng với ngày cả làng sơ tán vì trâu điên, cách đây 17 năm” - bà Hảo cho biết. Sau đó, tin đồn trâu điên hóa kiếp hại người lan tỏa, gây hoang mang dư luận.

Tin đồn nhảm 'trâu điên hóa kiếp' khiến cả cù lao sợ ảnh 1

Ông Trần Đen, nguyên trưởng công an xã Long Thuận, xác minh đây chỉ là đồn, do một người nhậu say nổi hứng kể lại.

Ông Trần Đen, nguyên trưởng công an xã Long Thuận, người từng chỉ đạo dùng súng AK để gạ gục trâu điên cách đây 17 năm, cho biết: “Câu chuyện trâu điên hóa kiếp chỉ là lời đồn. 


Trong một lần nhậu, ông V., ở cùng xã, nổi hứng tung tin trâu hóa kiếp cho mọi người nghe. Không ngờ câu chuyện của ông V. lan truyền dù sau khi tỉnh rượu ông này đã giải thích với mọi người đây là chuyện xạo”.

Ông Trần Minh Điền, Phó trưởng Công an xã Phú Thuận A, giải thích thêm guyên nhân vụ tai nạn ngày 7-12, khiến ông Sơn chết không như lời đồn. Thật ra, ông Sơn uống rượu say tự đâm vào xe trâu kéo.

Theo Theo Người lao động
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.