> Đăng bố cáo doanh nghiệp qua tin nhắn: Giảm chi phí và thời gian
Chuyên trang ra đời đúng dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2010). Ông Lê Hoàn Sinh, (ở Khu 4, thị trấn Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định), bày tỏ: “Việc ra đời chuyên mục giúp chúng tôi không phải chạy đến các tòa soạn báo để đăng bố cáo như trước đây mà chỉ cần nhấn chuột, kích hoạt, gửi tin nhắn là thông tin của chúng tôi đã được chấp nhận.
Còn so sánh chi phí, nếu đăng báo giấy thì phải mất hàng triệu đồng (cho 3 lần đăng), còn dùng dịch vụ này chỉ mất tổng cộng 45.000 đồng (cho ba lần nhắn tin, 15.000 đồng/tin). Chỉ tiếc dịch vụ này chưa được cơ quan đăng ký kinh doanh phổ biến, nên rất ít doanh nghiệp biết, tham gia”.
Chị Phan Thị Thu Nguyệt (ở 34 Duy Tân, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, TP. Đà Nẵng) góp ý: “Việc đăng bố cáo online là một hình thức mới, phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Theo tôi thì cần phải thông tin về hình thức đăng bố cáo này tới nhiều Sở KH&ĐT để doanh nghiệp có thêm một kênh thông tin trong đăng bố cáo”.
Theo thống kê của TPO, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký dịch vụ bố cáo doanh nghiệp thông qua chuyên mục, chưa kể nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này để đăng bố cáo thay đổi văn phòng giao dịch, giải thể. Tuy nhiên, so với tỷ lệ cả 100 ngàn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong năm qua, con số trên còn quá nhỏ.
Ông Lương Minh Trí, tác giả ý tưởng chuyên mục, nói: “Thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai ý tưởng này đến Phòng đăng ký Kinh doanh của 63 tỉnh, thành trên cả nước. Từ đó, có thể quảng bá dịch vụ tiện ích này đến cộng đồng doanh nghiệp sâu rộng hơn”.
Ông Trí cho biết, để thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, tới đây khách hàng sau khi thao tác trên chuyên trang tại địa chỉ http://www.bocaodn.tienphong.vn, chỉ cần một cú pháp (thay vì mỗi loại bố cáo phải nhắn cú pháp riêng như trước đây) thống nhất qua đầu số 8788, doanh nghiệp đã có thể đăng tải thông tin cho tất cả các loại bố cáo.