Tiếp viên khêu gợi... bán vé máy bay đắt hàng hơn?
Hình ảnh những tiếp viên mặc bikini khêu gợi quảng cáo cho hãng hàng không ở Thái Lan có những phản hồi tích cực lẫn tiêu cực.
Tấm ảnh quáng bá thương hiệu của hãng bay Thái Lan Nok Air. |
Hồi đầu năm, nhà cung cấp dịch vụ bay giá rẻ của Thái Lan Nok Air đã tung tấm ảnh những tiếp viên mặc trang phục mát mẻ lên trang mạng xã hội Facebook nhằm thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Việc quảng cáo trực tuyến trên Internet của hãng bay này thật sự mang lại hiệu quả.
"Tôi đã lo có nhiều tranh cãi về quảng cáo khêu gợi, nhưng vào cuối ngày, số người thích nó nhiều hơn là ghét”, ông Patee Sarasin, Giám đốc điều hành của Nok Air cho hay.
"Khi hình ảnh xuất hiện lần đầu tiên trên Facebook, thật hạnh phúc vì chúng tôi đã có hơn 200.000 lượt người thích”, ông Patee cho biết thêm.
Một buổi phỏng vấn tiếp viên hàng không của Trung Quốc. |
Chiến dịch này được chứng minh là một phương tiện truyền thông xã hội thành công. Đồng thời, nó cũng khiến nhiều hãng hàng không quốc tế sử dụng sức hấp dẫn của đội ngũ tiếp viên hàng không vào việc quảng bá thương hiệu và dịch vụ của họ trên thị trường.
Dù thừa nhận "vẻ đẹp không thể đánh đồng là một tiếp viên hàng không tốt", Ji Yang Xiong, Giám đốc công ty cổ phần dịch vụ nước ngoài của hãng hàng không Trung Quốc nhấn mạnh sự khác biệt về tính thẩm mỹ giữa các hãng hàng không giữa phương Đông và Tây.
"Có lẽ các hãng hàng không châu Á thường nhấn vào vẻ đẹp nhiều hơn một chút so với các hãng bay của châu Âu hay Trung Đông. Các hãng hàng không châu Âu không có bất kỳ yêu cầu nào về ngoại hình của các tiếp viên. Họ chỉ chủ yếu tập trung vào tính cách và thái độ đúng đắn trong công việc của các nữ tiếp viên", ông Xiong cho hay.
Theo Nguyên Thảo
CNN, Kiến thức