TP - Để góp phần giảm giá xăng dầu, đại diện nhiều bộ, ngành kiến nghị, tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường; đề xuất Quốc hội xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đang đánh vào mặt hàng này.
TP - Xăng dầu là mặt hàng đầu vào quan trọng của hàng loạt ngành nghề kinh tế và sản xuất, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Giá xăng dầu tăng cao, khiến người dân, doanh nghiệp điêu đứng; nguy cơ đẩy lạm phát lên cao. Để giải bài toán giá xăng dầu, giảm thuế là một trong những giải pháp cần được đưa ra xem xét, tính toán.
TPO - Để hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không phục hồi sau ảnh hưởng dịch COVID-19, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế môi trường với nhiên liệu bay cho cả năm 2022, mức giảm 50% so với quy định cũ.
TP - Trong văn bản gửi Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, ông Phan Thế Ruệ cho hay, đã nhận được báo cáo của một số doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối kiến nghị về những bất cập của thuế để tính giá cơ sở mặt hàng xăng dầu gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của DN.
TP - Ngày 26/3, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu điều tra, làm rõ và công khai để người dân hiểu rõ số tiền chênh 254 tỷ đồng của 12 doanh nghiệp xăng dầu tư nhân.
TP - Theo Cục Hải quan TP Hà Nội, đến ngày 16/5, Cty xăng dầu khu vực 2 (thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam- Petrolimex) và Cty hóa dầu quân đội vẫn chưa nộp số tiền thuế bị truy thu lần lượt là 133,68 tỷ đồng và 10,6 tỷ đồng.
TP - Theo Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP Hà Nội vừa kiểm tra thuế đối với hàng hóa của 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tạm nhập - tái xuất sau khi thông quan.
TP- Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến các bộ ngành, doanh nghiệp về sửa đổi barem thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng dầu với mức thuế tối đa được nâng lên 40% và tối thiểu là 7% để thay thế cho barem cũ (20-30% với xăng, dầu hỏa, nhiên liệu bay; mức 15-20% với dầu diesel, mazut).