Thủ tướng cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; bộ trưởng các bộ Công Thương, Thông tin Truyền Thông; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam... trực tiếp đến thăm từng gian hàng, động viên tinh thần các doanh nghiệp đã vượt khó khăn, mang hàng hóa đến giao thương với người Thái. Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến hơn 40 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng nông sản; sữa chế biến; gạch ốp lát, dệt may, đồ điện gia dụng… đã tâm huyết trưng bày sản phẩm bắt mắt, đậm chất văn hóa Việt Nam, thu hút đông đảo người dân Bangkok đến xem và tìm hiểu.
Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao đối tác là Tập đoàn Central Group trong việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần thứ 2 này. Ông Tuấn Anh cho rằng, đây là sự kiện đánh dấu mức độ phát triển hiệu quả quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan, đồng thời là sự cụ thể hóa mục tiêu xuất khẩu hàng Việt Nam vào một thị trường quan trọng ở ASEAN này. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần 2 được sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, có đóng góp cho sự cân bằng thương mại hai chiều. Cũng theo ông Tuấn Anh, sự kiện giúp cho người tiêu dùng Thái hiểu rõ hơn hàng hóa, sự phát triển kinh tế của nước láng giềng đang hòa nhập hiệu quả với nền kinh tế thế giới…
Đây là lần thứ 2 Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn tại Bangkok và kéo dài từ ngày 17 đến 21/8. Tuần hàng được tổ chức bởi Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài.