Sau khi phát hiện lỗi này, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo rằng nó có thể "làm giảm khả năng quản lý tải trọng của người ngồi trong một số vụ va chạm nhất định, có thể làm tăng nguy cơ chấn thuơng trong một vụ va chạm cho những người ngồi ở ghế trước".
Nguyên nhân của vấn đề đến từ bên cung cấp phụ tùng thứ ba. Trong quá trình bảo trì định kỳ cơ sở vật chất, mức công suất của máy hàn laser đã vô tình được cài đặt ở mức thấp hơn. Rất may cho GM, số lượng xe bị ảnh hưởng chỉ ở mức 1.534, chiếm 4% sản lượng.
Phần ghế trước của Colorado và Canyon bị lỗi có thể văng ra khỏi khung bánh xích. |
Nếu sở hữu một chiếc Colorado hoặc Canyon, chủ sở hữu không nên quá lo lắng. NHTSA lưu ý rằng vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến những xe có ghế chỉnh tay, những sản phẩm sử dụng ghế trợ lực không thuộc diện triệu hồi. Dấu hiệu nhận biết của lỗi này là ghế hành khách lỏng lẻo, có tiếng kêu lục cục khi lăn bánh.
Ghế ngồi gây nên tiếng động lạ khi di chuyển là dấu hiệu của lỗi trên các sản phẩm đến từ Mỹ. |
Corolado chiếm số lượng chủ yếu trong đợt triệu hồi lần này với 1.329 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 13 tháng 4 năm 2022. Chỉ có 205 chiếc Canyon mang nhãn hiệu GMC được sản xuất trong cùng thời điểm bị ảnh hưởng. Chủ xe sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất về việc hướng dẫn đưa phương tiện đến các đại lý để kiểm tra ghế hành khách phía trước và "thay thế khung đệm khi cần thiết".
Ở lần gần chất, NHTSA yêu cầu General Motors thu hồi tới 740.581 chiếc GMC Acadia do các vấn đề về độ chói của đèn pha. Chúng có thể gây ra "ánh sáng chói cho những người lái xe khác" trong một số điều kiện thời tiết nhất định. Cũng cách đây không lâu, nhà sản xuất phải thu hồi 2.687 chiếc Traverse, Acadia và Enclave do sự cố với hệ thống túi khí. Đáng lo ngại, bộ phận bơm hơi có thể phát nổ trong quá trình triển khai túi khí, làm tăng nguy cơ chấn thương trong một vụ va chạm.