Ban yêu cầu tăng cường tổ chức thi công “3 ca 4 kíp” để bù đắp khối lượng, sản lượng đã chậm của năm 2023; các đơn vị huy động đầy đủ, kịp thời thiết bị, tranh thủ tối đa điều kiện thời tiết mùa khô, tổ chức thi công tăng ca tất cả các mũi thi công.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài gần 111km, tổng mức đầu tư hơn 27.520 tỷ đồng, khởi công ngày 1/1/2023. Dự án đi qua TP Cần Thơ và 4 tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, với hơn 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng, được chia thành hai dự án thành phần gồm Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
Đến nay, công tác GPMB đã đạt 99%. Sau gần 12 tháng, hiện sản lượng toàn dự án đạt 17,3%, trong khi kế hoạch năm 2023 đặt ra là 35%.
Thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đoạn qua Hậu Giang |
Theo chủ đầu tư, nguyên nhân chậm tiến độ trong năm qua là dự án gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường, khó khăn về công tác GPMB, thời tiết bất lợi... (dẫn đến công tác thi công dự án chậm khoảng 6 tháng). Đến nay, các khó khăn của dự án đã cơ bản được tháo gỡ.
An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp đã giới thiệu các mỏ cát cho dự án, với trữ lượng đạt khoảng 16 triệu m3; đã hoàn thiện các thủ tục để khai thác hơn 6 triệu m3. Các nhà thầu đã khai thác, tiếp nhận được hơn 1,5 triệu m3 về công trường…
Mục tiêu trong năm 2024, sản lượng thi công của toàn dự án phải đạt trên 9.000 tỷ đồng, trong đó đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt khoảng 4.000 tỷ đồng và đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt khoảng 5.000 tỷ đồng.