Thêm 4 quân nhân bị kỷ luật vì để lâm tặc khoét núi, phá rừng

Lóng gỗ lâm tặc vứt lại giữa đường núi
Lóng gỗ lâm tặc vứt lại giữa đường núi
TPO - Ngoài việc kỷ luật 3 cán bộ kiểm lâm thì Ban quản lý dự án 661 Tây Bắc Đắk Đoa Gia Lai (Tỉnh đội Gia Lai) cũng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, trong đó 4 quân nhân bị kỷ luật khiển trách do đã để "Lâm tặc khoét núi, phá nát cánh rừng tại Gia Lai” như báo Tiền Phong đã phản ánh.

Ngày 3/8, ông Nguyễn Nhĩ- Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: Về tập thể, Ban quản lý dự án 661 Tây Bắc Đắk Đoa phải nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, nhận rõ trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, để dân khai thác gỗ trên lâm phần được giao. Về cá nhân, khiển trách về mặt Đảng và chính quyền đối với 4 quân nhân: Nguyễn Anh Tuấn - phụ trách bộ phận dự án 661; Nguyễn Doãn Sơn, Đào Hồng Hiếu và Nay Chuyên , đều là nhân viên Ban.

Trước đó, cuối tháng 12/2017, PV Tiền Phong vào hiện trường ghi nhận việc lâm tặc dùng cáp tời kéo hàng trăm thân gỗ lớn từ cánh rừng giáp ranh giữa hai huyện Chư Păh và Đắk Đoa ra tiêu thụ, để lại hiện trường trên núi chi chít cung đường ngang dọc sình lầy bởi máy cày, máy kéo.

Lâm tặc khoét núi vào phá rừngLâm tặc khoét núi vào phá rừng
Hàng chục lóng gỗ lâm tặc cất giấu nằm rải rác trong rừng lồ ôHàng chục lóng gỗ lâm tặc cất giấu nằm rải rác trong rừng lồ ô
Nhiều thân gỗ 2 người ôm bị cắt hạNhiều thân gỗ rất lớn bị cắt hạ

Sau khi kiểm tra, nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Chi cục kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an huyện Chư Păh điều tra, làm rõ nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra chủ gỗ.

Theo đó, Chi cục quyết định kỷ luật khiển trách 3 cán bộ Hạt kiểm lâm Chư Păh, là ông Nay Vân (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Păh), Phạm Trọng Thích (kiểm lâm địa bàn phụ trách xã Đắk Tơ Ver) và Ksor Uyn (kiểm lâm địa bàn phụ trách xã Chư Đăng Ya).  

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.