Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã trở thành nhà tài trợ mới cho HAGL, với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2021. Hai lý do chính để đi tới hợp đồng này, theo giải thích của đại diện THACO, là quan hệ hợp tác kinh tế trị giá 1 tỉ USD giữa họ với HAGL, và thứ 2, lối chơi giàu tính cống hiến, đẹp mắt của đội bóng phố núi. HAGL lâu nay vốn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo người hâm mộ bởi triết lý bóng đá đẹp.
Tuy nhiên, cái đáng chú ý hơn cả là việc nhà tài trợ đặt ra các mục tiêu cụ thể với HAGL. Mùa giải 2019 là vị trí trong tốp 5, tiến tới tốp 3 năm 2020 và vô địch V-League năm 2021. Để đạt được những mục tiêu cụ thể như trên, HAGL chắc chắn cần có sự điều chỉnh, đặc biệt về lực lượng. Ba mùa giải vừa qua, đội bóng phố núi đều đứng khá thấp trên bảng xếp hạng V-League.
HAGL từng là một thế lực ở V-League, với đỉnh cao là 2 chức vô địch liên tiếp các năm 2003, 2004. Sau khi lứa 1 Học viện HAGL với những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trình làng, họ từng được kỳ vọng lớn ở V-League nhưng lại chưa thành công. Một trong số các nguyên nhân được chỉ ra là do khó khăn về kinh tế của tập đoàn, tạo ảnh hưởng không tốt tới đội bóng. Việc có điểm tựa về tài chính của nhà tài trợ mới vì vậy sẽ giúp HAGL giải quyết được bài toán này.
Lâu nay V-League vẫn bị đánh giá là cuộc đua của một người. Trong 10 mùa giải gần nhất thì CLB Hà Nội đoạt cúp 4 lần, 3 lần khác đều thuộc về các đội bóng chịu ảnh hưởng từ bầu Hiển. Thế nên những đội như HAGL, Bình Dương, hay SLNA được “hà hơi, tiếp sức” về tài chính sẽ khiến cuộc đua ở V-League hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Giải Vô địch quốc gia có mạnh thì đội tuyển mới mạnh, bóng đá mới có thể phát triển về lâu dài.