Trước đó, ngày 4/3, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình, bà Trần Thị Bích Vân đã ký công văn số 151 ngày 4-3 gửi Trường THPT chuyên Thái Bình đề nghị báo cáo giải trình, làm rõ các nội dung các báo đã nêu về việc mạng xã hội và một số báo điện tử thời gian gần đây đăng công khai nhiều tin nhắn trên điện thoại có nội dung nhạy cảm, “gạ tình” của một thày giáo trường này đối với một nữ sinh trong trường. Công văn này yêu cầu gửi báo cáo giải trình về Sở trước 16 giờ ngày 5/3. Xử lý nghiêm các vi phạm theo qui định hiện hành, báo cáo kết quả xử lý về Sở trước ngày 20/3.
Đến sáng nay, 6/3, Sở GD- ĐT Thái Bình xác nhận đã nhận được báo cáo của Trường THPT chuyên Thái Bình. Báo cáo này cho biết bước đầu xác định có sự việc nêu trên. Thầy giáo có những tin nhắn nhạy cảm đối với nữ sinh tên là N.Đ.T, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Địa, đồng thời chủ nhiệm đội tuyển Địa khối 10 của Trường THPT chuyên Thái Bình. Còn nữ sinh tên P.V.N.M hiện đang học lớp 10 Địa do giáo viên T chủ nhiệm.
Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu giáo viên T và nữ sinh M viết bản tường trình vụ việc. Trong bản tường trình, thầy T đã thừa nhận có nhắn tin với em M và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên và học sinh.
Đến chiều 5/3, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với nữ sinh M và phụ huynh em này. Nữ sinh này xác nhận sự việc mới chỉ dừng lại ở những tin nhắn, em M chưa bị xâm hại về thân thể. Gia đình và em M không đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy T.
Tuy nhiên, để giữ ổn định tâm lý cho học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định điều chuyển giáo viên T thôi không chủ nhiệm và không dạy lớp 10 Địa.
Sáng 6/3, trả lời câu hỏi của PV về việc chỉ nhắc nhở, điều chuyển sang dạy lớp khác đối với hành vi trên của giáo viên T phải chăng là vẫn nương nhẹ, “giơ cao, đánh khẽ”, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình cho biết: “Đây mới chỉ là việc xử lý ban đầu, sau đây sẽ xem xét, cân nhắc và áp dụng hình thức kỷ luật tương xứng bởi hành vi nêu trên của một giáo viên đã vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng tới môi trường giáo dục trong nhà trường”.