Thành lập Lữ đoàn Tàu pháo-Tên lửa 167

Thành lập Lữ đoàn Tàu pháo-Tên lửa 167
Sáng 14/10, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức lễ ra mắt Lữ đoàn Tàu pháo-Tên lửa 167.

Đến dự có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Một trong những tàu pháo-tên lửa hiện đại được trang bị cho Lữ đoàn
Một trong những tàu pháo-tên lửa hiện đại được trang bị cho Lữ đoàn.

Ngày 12/7/2013, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định 2495/QĐ-BQP về việc thành lập Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 thuộc Vùng 2 Hải quân với chức năng là đơn vị chiến thuật có thể độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác trong các chiến dịch của Quân chủng Hải quân và hiệp đồng quân binh chủng.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 tại lễ thành lập
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 tại lễ thành lập.

Đặc biệt, Lữ đoàn sẽ cùng các đơn vị của Vùng 2 Hải quân trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc và cơ động lực lượng chiến đấu theo yêu cầu nhiệm vụ.

Các đại biểu tham quan hệ thống pháo tàu
Các đại biểu tham quan hệ thống pháo tàu.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến khẳng định, việc thành lập Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 đánh dấu bước phát triển hiện đại của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, hình thành lực lượng đa binh chủng hiệp đồng tác chiến trên biển.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến trao Quân kỳ quyết thắng cho Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến trao Quân kỳ quyết thắng cho Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ phương tiện kỹ thuật, phát huy tốt hiệu suất chiến đấu của các tàu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Theo Quân đội Nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.