Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2010

Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2010
TP - Từ ngày 1 đến 30-11, Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2010 hưởng ứng các hoạt động nhân Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, được kỳ vọng là dịp để người tiêu dùng trong nước và quốc tế có cơ hội mua sắm hàng hoá, thụ hưởng nhiều chương trình khuyến mại đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Việc tổ chức Tháng khuyến mãi Hà Nội 2010 còn nhằm kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả và thị trường, đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn TP.

Gần 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, tới thời điểm bắt đầu Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2010, đã có gần 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đăng ký tham gia, bao gồm các ngành hàng: Thực phẩm, đồ uống; Thời trang - Dệt may - giày dép; Điện, Điện máy - Điện tử - Máy tính; Đồ gia dụng, Nội thất gia đình, Thủ công mỹ nghệ; Ô tô, xe máy; Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe - dịch vụ làm đẹp; Các dịch vụ Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch và các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu-thuốc lá). Cơ cấu cụ thể như sau: Thực phẩm – đồ uống (25 công ty – 96 địa điểm); Thời trang – dệt may – giày dép (82 công ty – 309 địa điểm); Điện tử - điện máy – đồ gia dụng (24 công ty – 74 địa điểm); Nội thất (32 công ty – 69 địa điểm); Bưu chính (17 công ty – 232 địa điểm); Du lịch (6 công ty – 12 địa điểm); Siêu thị - trung tâm thương mại (13 công ty – 44 địa điểm); Dịch vụ làm đẹp (15 công ty – 76 địa điểm); Các dịch vụ khác (44 công ty – 125 địa điểm).

“Ngày Vàng mua sắm” của Tháng khuyến mãi Hà Nội 2010 diễn ra ngày 13 và 14-11 tại hơn 10 điểm trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mức giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp có giá trị từ 200.000 đồng trở lên. Ngoài ra, “Hội chợ Vàng khuyến mãi” từ ngày 18 đến 21-11 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ với 130 gian hàng của trên 70 doanh nghiệp tham gia sẽ là điểm nhấn của Tháng khuyến mại .

Cùng với đó, 22 điểm Vàng của 17 doanh nghiệp được phân bố đều theo các quận, huyện. Các điểm Vàng năm nay không chỉ tập trung trong nội thành mà được phân bố ra các cùng ngoại thành nhằm phục vụ người tiêu dùng được rộng hơn như siêu thị Ebest ở Hà Đông, Melinh Plaza ở Mê Linh, TTTM Hiền Lương ở xã Hòa Xá (Ứng Hòa).

Tất cả vì người tiêu dùng

Tại lễ khai mạc tối 31-10, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng yêu cầu các chương trình khuyến mãi thực sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng, giảm giá thực sự, quà tặng có giá trị. Danh mục các mặt hàng tham gia khuyến mại và các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp phải được đăng ký với Ban tổ chức và được duyệt. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phải thực hiện đúng nội dung đăng ký khuyến mãi theo quy định của pháp luật. Sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng, phong phú về chủng loại... nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Đại diện thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong thời gian diễn ra tháng khuyến mãi. Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia phải đảm bảo chương trình khuyến mãi đã đăng ký, không bán hàng lậu, hàng nhái, tổ chức bán hàng với hình thức hấp dẫn, thực hiện văn minh thương mại. Giao Sở Công thương chịu trách nhiệm tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, chống hàng giả...

Hệ thống Tổng đài hỗ trợ 1081 tham gia Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2010 với tư cách là thành viên của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, sẽ tiếp nhận mọi thắc mắc của người tiêu dùng khi mua hàng như mua sắm phải hàng giả, kém chất lượng hay hàng khuyến mại không đúng như công bố. Tổng đài sẽ kết nối những thắc mắc đến các đội quản lý thị trường hoặc Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để hướng dẫn người tiêu dùng thủ tục khiếu nại.

32 đội quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các chương trình khuyến mại đúng như đăng ký, thực hiện khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố…, xử lý và ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật trong Tháng khuyến mại.

Chi tiết về Tháng khuyến mãi Hà Nội 2010, tất cả những thông tin của hơn 1.000 điểm khuyến mãi, địa chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng cần thiết đã được in trong ấn phẩm “Những trang vàng tiêu dùng 2010-2011”. Ấn phẩm đã được xuất bản và phát hành miễn phí cho các hộ gia đình tại các khu chung cư cao cấp, các khu biệt thự, cửa hàng, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và điểm du lịch trên toàn quốc, như: Nam Thành Công, Vạn Bảo, The Manor, Ciputra, Trung Hòa Nhân Chính, Linh Đàm, Định Công, Văn Quán, Furama, Vinpearl, Sandy beach…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.