Thaco lấn sân lắp ráp xe máy

Thaco lấn sân lắp ráp xe máy
TPO - Peugeot Django sẽ là mẫu xe máy đầu tiên được Thaco lắp ráp tại Việt Nam, dự kiến xe cũng được xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Sau thời gian hoạt động có hiệu quả trong trong sản xuất kinh doanh xe du lịch, Thaco sẽ tiếp tục hợp tác cùng Peugeot để lắp ráp xe máy mang thương hiệu Pháp. Đồng thời, nhà sản xuất Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh nội địa hóa trên 40% để đủ điều kiện xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực ASEAN. 
Theo kế hoạch được Thaco công bố vào sáng nay (12/12), Peugeot Django sẽ là đại diện đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai nhà sản xuất trong lĩnh vực lắp ráp xe máy tại Việt Nam.
Thiết kế của Django được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại S55 và S57,  kết hợp giữa những đường nét cổ điển với kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng phong cách hiện đại với đường viền chrome chạy dọc thân xe. Ngoài ra, xe còn sở hữu những điểm nhấn nổi bật như logo “Sư tử Pháp” được viền bởi đèn LED ban ngày, đèn pha dạng tròn… 
Về tiện ích, Peugeot Django sở hữu hộc găng tay có thiết kế tiện lợi với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại, cùng với đó là bình xăng dung tích 8L cùng cốp xe rộng rãi.
Thaco lấn sân lắp ráp xe máy ảnh 1 Mẫu xe máy Peugeot Django sẽ lần đầu được lắp ráp ở Việt Nam.
Peugeot Django sở hữu động cơ Easy-Motion EURO 4 phun xăng điện tử, cùng với đó là phanh dĩa sau giúp gia tăng lực phanh tối đa và đảm bảo an toàn. Xe được bán ra với 7 tùy chọn màu khác nhau và mức giá đề xuất 68 triệu đồng.
Ngoài ra, dòng xe máy này cũng đóng vai trò là sản phẩm tiên phong xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…) với mục tiêu doanh số đến năm 2023 đạt 30,000 xe. Trước mắt, năm 2021 sẽ xuất khẩu sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan.
Trong sự kiện này, Thaco cũng giới thiệu mẫu Peugeot 2008 hoàn toàn mới, bổ sung vào danh mục sản phẩm SUV của hãng xe Pháp tại thị trường Việt Nam, được định vị ở phân khúc thấp hơn so với 3008 và 5008.
Ngoại thất xe vẫn mang thiết kế đặc trưng của Peugeot giống trên các mẫu xe "đàn anh" 3008 và 5008, với đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử và hệ thống đèn trước Full LED có hình dạng 3 móng vuốt sư tử. Lưới tản nhiệt với các thanh chrome đặt ngang kết hợp thêm ốp cản trước màu bạc. Hông xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ được tạo bởi các đường gân dập nổi, kết hợp nẹp hông sáng màu gây ấn tượng. Phía sau xe nổi bật với nhiều thiết kế hình khối với phong cách thể thao.
Nội thất bên trong được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit mới nhất với xu hướng tập trung vào người lái. Khoang cabin Peugeot 2008 có không gian được bố trí hợp lý, trang bị ghế bọc da thoải mái, cùng khoang hành lý có dung tích 434 lít và có thể tăng gấp 3 lần lên mức 1.467 lít khi gập hàng ghế sau.
Thaco lấn sân lắp ráp xe máy ảnh 2 Peugeot 2008 hoàn toàn mới cho thị trường Việt Nam.
Xe được trang bị động cơ Turbo PureTech 1.2L với công suất tối đa 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp EAT6, giúp xe đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao và cho phép xe khởi hành tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,2 giây. 
Về trang bị về an toàn, Peugeot 2008 sở hữu các tính năng tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân bổ lực phanh điện tử - EBD, cân bằng điện tử - ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau cùng camera lùi 180 độ. Phiên bản GT Line được trang bị thêm các tính năng nâng cao gồm: Nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và phanh an toàn chủ động.
Theo công bố từ nhà sản xuất, Peugeot 2008 sẽ tham gia vào phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam. Mẫu xe này được bán ra với 6 lựa chọn màu sắc, cùng với đó là 2 phiên bản GT Line và Active có giá lần lượt 829 và 739 triệu đồng.
MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.