TPO - Nhà sản xuất ôtô Pháp vừa giới thiệu các phiên bản mới của mẫu xe Peugeot 3008 dành cho thị trường châu Âu với rất nhiều hệ thống động cơ khác nhau.
Bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Peugeot 3008 đã chính thức được giới thiệu, giúp xe tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc crossover đầy thách thức tại châu Âu. Theo đó, hãng xe Pháp đã thực hiện một số thay đổi ở cả bên trong và bên ngoài của xe.
Cụ thể, phần mặt trước xe có sự nâng cấp rõ ràng nhất với cụm đèn pha, trong đó dải đèn chạy ban ngày đã được kéo dài xuống dưới. Lưới tản nhiệt cũng mở rộng hơn, với kích thước lớn và không có khung bao quanh, đồng thời lưới cũng nối liền với cụm đèn, tương tự như hai mẫu 208 và 2008. Ngoài ra tên xe 3008 cũng được gắn trên nắp ca-pô, ngay gần logo thương hiệu Peugeot.
Peugeot 3008 mới vẫn sở hữu tùy chọn sơn 2 tông màu tương phản.
Tương tự, khoang cabin cũng sở hữu những thay đổi nhỏ, hệ thống i-Cockpit được nâng cấp với màn hình cảm ứng 10 inch. Cụm đồng hồ hiện là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch có thể tùy chỉnh, mang lại diện mạo công nghệ cao.
Các phiên bản của Peugeot 3008 đời 2021 với hộp số tự động hiện có các chế độ lái: Bình thường, Thể thao và Tiết kiệm. 3008 Hybrid cho phép tài xế chọn giữa các chế độ: Điện, Hybrid, thể thao và 4WD.
Xe không có nhiều thay đổi ở cụm đèn hậu.
Trong khi đó, crossover mới sẽ được trang bị nhiều hệ truyền động để cho khách hàng lựa chọn. Thấp nhất là động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Cao hơn là động cơ 1.6L 4 xi-lanh với công suất tối đa 180 mã lực được truyền xuống bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Về phần Diesel, Peugeot 3008 facelift có thể sở hữu động cơ 1.5L 4 xi-lanh với công suất tối đa 130 mã lực, kết hợp với các hộp số sàn và tự động.
Nội thất xe mang đậm chất hiện đại và thể thao.
2 phiên bản Hybrid cũng được cung cấp với hệ dẫn động 2 cầu, là sự kết hợp động cơ đốt trong (180 mã lực) và mô tơ điện (110 mã lực), cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Do đó, tổng công suất hệ thống này sản sinh lên tới 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây, tốc độ tối đa 225 km/h.
Phiên bản Hybrid cao nhất sử dụng động cơ xăng 200 mã lực cùng một mô tơ điện 110 mã lực ở trục trước và một mô tơ điện 112 mã lực khác ở phía sau. Đây cũng là phiên bản Peugeot 3008 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh duy nhất làm trang bị tiêu chuẩn, và kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất của hệ thống đạt 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 235 km/h.
Xe sở hữu ghế ngồi dáng ôm người.
Cả hai phiên bản Hybrid trên của Peugeot 3008 đều được trang bị cụm pin Lithium-ion 13,2 kWh, có thể cung cấp cho xe khả năng chạy tối đa quãng đường 56 km với hệ dẫn động 1 cầu và 59 km cho hệ dẫn động 2 cầu.
Dự kiến, Peugeot 3008 mới sẽ được bán ra tại châu Âu vào cuối năm nay, mức giá chưa được tiết lộ.
Một số hình ảnh khác về Peugeot 3008 2021:
Theo Theo Motor1