Sáng nay, nhiều người dân tham gia giao thông trên cầu Chương Dương phát hiện một tàu xà lan thân dài hàng chục mét lật úp trên mặt nước sông Hồng.
Tại thời điểm phát hiện, toàn bộ thân xà lan (gồm buồng lái, khoang chở hàng) bên trên đã bị úp xuống nước, bụng xà lan ngửa lên trên. Phần mũi tàu nằm gác lên bờ sông phía phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội), đuôi tàu bị lật chìm xuống nước.
Hiện trường tàu xà lan chở hàng trăm tấn cát bị lật trên sông Hồng đoạn tại chân cầu Chương Dương. Ảnh: Người dân chụp lại |
Thông tin về vụ việc với PV Tiền Phong đầu giờ chiều nay, đại diện Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, vào 23h20’ ngày 13/8/2023, đơn vị đã phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa, Thanh tra giao thông đường thủy, Trạm quản lý đường sông đảm bảo tình hình tại khu vực, ghi nhận có 1 phương tiện thủy (sau này được xác định có gắn số đăng ký phương tiện là PT-2754) do bị kẹt lái, động cơ không hoạt động, mũi bị ép vào bờ dẫn đến việc lật úp phương tiện tại địa bàn phường Ngọc Lâm - quận Long Biên – Hà Nội.
Sơ bộ ban đầu xác định, không có thiệt hại về người và không ảnh hưởng đến giao thông đường thủy nội địa.
Qua làm việc với người điều khiển phương tiện thủy PT-2754, tổ công tác liên ngành xác định đại diện là ông Ngô Văn Long, sinh ngày 20/8/1989. Trong quá trình phương tiện đang xuôi dòng đến đoạn sông Hồng đoạn gần cầu Chương Dương thì bị kẹt lái, không điều khiển được, bị nghiêng, rồi lật úp và trôi về khu vực chân cầu Chương Dương. Trước khi lật úp, trong khoang chứa hàng của phương tiện có chứa khoảng 400m3 cát.
Về thông tin dư luận quan tâm, là toàn bộ số cát trên tàu chở có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất bãi khai thác hay không? Đội Cảnh sát đường thủy số 2 cho biết, hiện Đội đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng phân luồng, điều tiết giao thông và tiếp tục xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định.
Trước đó, vào tháng 6/2024, một tàu chở cát khi đang lưu thông trên sông Hồng đoạn qua cầu Vĩnh Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã bị chìm sau khi bị quay ngang và va với trụ cầu. Thời điểm bị chìm, tàu chở cát cao có ngọn và đang lưu thông theo hướng về nội thành Hà Nội.