TPO - Trong 1 tháng trở lại đây, khi giá xăng dầu giảm về bằng thời điểm đầu năm, đường sắt đã có 2 lần giảm cước vận tải hàng hoá và 1 lần giảm giá vé tàu khách về lại mức trước thời điểm tăng, tương đương giảm từ 3-5% giá cước.
TPO - Hiện thuế bảo vệ môi trường thu với xăng dầu đang đóng góp số tiền rất lớn cho ngân sách nhà nước và là khoản thu chính của sắc thuế này. Do đó, khi đề xuất giảm loại thuế này để đối phó với giá xăng dầu tăng cao Bộ Tài chính phải cân nhắc rất nhiều giữa lợi ích nhà nước và xã hội.
TP - Đại diện các doanh nghiệp (DN) đầu mối cho biết, việc xăng dầu thế giới liên tiếp tăng mạnh hơn 1 tháng qua, trong khi các cơ quan quản lý chưa có biện pháp hiệu quả để hạ nhiệt giá xăng dầu trong nước, đã làm cho doanh nghiệp mắc kẹt vì thua lỗ hàng trăm tỷ đồng những ngày qua.
TPO - Ngày 1/3, Liên bộ Công Thương - Tài Chính điều chỉnh tăng giá xăng dầu, đưa giá xăng dầu đạt mức cao kỷ lục. Đây cũng lần thứ 6 liên tiếp, giá xăng dầu có chuỗi đà tăng "chóng mặt".
TPO - Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời cử tri huyện Phú Xuyên (thành phố Hà Nội) liên quan đề nghị nghiên cứu điều chỉnh các loại thuế và phí cho phù hợp để giảm giá xăng dầu, góp phần giảm bớt khó khăn cho nhân dân.
TP - Thời gian qua, cùng với việc xăng dầu tăng giá sốc, giá nguyên liệu đầu vào của nhiều lĩnh vực sản xuất, từ thức ăn chăn nuôi, phân bón, vật liệu xây dựng đến cước vận tải… đều biến động, có xu hướng tăng mạnh. Người tiêu dùng tỏ ra lo lắng, giá nhiều mặt hàng khác cũng tăng theo giá xăng, dầu.
TP - Cùng với việc tăng mạnh giá xăng, doanh nghiệp xăng dầu đầu mối và chuyên gia cho rằng, cách trích lập và điều hành sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu (QBOGX) trong thời gian vừa qua đang “có vấn đề” cần xem lại. Đến ngày 6/5, QBOGX ở doanh nghiệp bị âm nặng nhất đã lên tới gần 700 tỷ đồng.
TP - Theo nhiều chuyên gia, việc doanh nghiệp xăng dầu đồng loạt thông báo tăng giá xăng thêm 900 đồng/lít và giá dầu thêm 500 đồng/lít cho thấy nhiều dấu hiệu không ổn, nhất là trong bối cảnh thị trường xăng dầu vẫn còn tình trạng độc quyền.
TP – Bộ Công Thương vừa cho biết, từ đầu năm đến nay, sau một thời gian dài ổn định, hiện giá nhiều loại phân bón có xu hướng tăng trở lại, nhất là tại ĐBSCL.
TP - Thông thường phải một tuần hoặc nửa tháng sau quyết định tăng giá xăng dầu của nhà nước, người dân mới cảm nhận được nỗi lo giá cả đồng loạt tăng.
Trước tin đồn về việc tăng giá xăng tại hai địa phương là Hà Nội và TPHCM, Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các thương nhân đầu mối kinh doanh, bác bỏ tin đồn thất thiệt trên và yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình thị trường xăng dầu.
TP - Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương ngày 4-4, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, qua các đợt điều chỉnh giá bán xăng dầu, đến nay cơ bản giá xăng dầu trong nước đã bám sát giá cơ sở. Các doanh nghiệp đầu mối bắt đầu có một ít lãi.
Trong thời gian tới, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh nhanh hơn giá các nhiên liệu khác và theo đúng tinh thần Nghị định 84 về quản lý kinh doanh xăng dầu, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định tại buổi giao ban trực tuyến sản xuất của Bộ Công Thương sáng 4-4.
TP - Không chỉ lo việc tăng giá cước bất đắc dĩ để bù đắp chi phí có thể khiến khách hàng tẩy chay, các doanh nghiệp (DN) vận tải đang đau đầu với hệ lụy giá xăng dầu liên tục tăng phi mã trong những ngày qua.
TP - Theo phản ánh của người dân xã Vinh An, huyện Phú Vang, từ sau Tết Tân Mão đến nay, nhiều cây xăng trên địa bàn nhiều lần trưng biển báo hết xăng để ngưng phục vụ khách hàng.
TP - Nếu địa bàn nào để xảy ra tình trạng kinh doanh xăng dầu vi phạm, gây bất ổn thị trường, đội trưởng quản lý thị trường và tổ công tác tại địa bàn được phân công quản lý phải chịu kỷ luật.