Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất lịch sử trong dịp nghỉ lễ vừa qua

0:00 / 0:00
0:00
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
TPO - Hơn 108.000 khách trong 1 ngày là lượng khách cao nhất từ trước tới nay qua sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), vào ngày 29/4 vừa qua, vượt qua mốc cao nhất được lập trước đó là ngày mùng 5 Tết Canh Tý năm 2020.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong dịp cao điểm phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ vừa qua (từ 28/4 đến 2/5), tổng số khách hàng không qua 21 sân bay do ACV quản lý đạt gần 1,5 triệu lượt. Trong đó đa số là khách đi lại nội địa. Lượng khách này tăng 65% so với ngày thường, và tăng gần 30% so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2019 (thời điểm chưa có dịch COVID-19).

Đáng chú ý, ngày 29/4, tổng lượng hành khách nội địa qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên tới 108.451 khách, cao nhất từ trước tới nay. Con số này vượt qua cả mốc được thiết lập trước đó vào ngày mùng 5 Tết Canh Tý năm 2020 (tức ngày 29/1/2020). Dù năm nay hàng không vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong khi Tết Nguyên đán năm trước dịch bệnh này vẫn chưa bùng phát tại Việt Nam.

Tổng lượt chuyến bay cất/hạ cánh các chuyến bay nội địa trong cao điểm nghỉ lễ vừa qua đạt gần 11.000 lượt, tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyến bay đều được thực hiện đảm bảo an toàn, không có sự cố, các sân bay lớn không xảy ra ùn tắc, dù lượng khách đi/đến có một số thời điểm đông đúc.

Bênh cạnh đó, theo ACV, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được đảm bảo, tăng cường, phối hợp kịp thời với các ngành chức năng liên quan trong truy vết người tiếp xúc gần qua hệ thống camera khi có thông tin hành khách nhiễm COVID-19.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) vắng khách khi dịch COVID - 19 quay lại

Nhà hàng, khách sạn nguy cơ xiết nợ

TP - Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải du lịch, nhà hàng, khách sạn gần như đóng cửa vì không có khách. Không có doanh thu, không có dòng tiền dẫn đến nhiều doanh nghiệp trót vay ngân hàng rơi vào tình cảnh có thể bị xiết nợ mất nhà hàng, khách sạn...
Cảnh vắng lặng tại quầy làm thủ tục lên máy bay nội địa tại sân bay Nội Bài, khác cảnh rồng rắn xếp hàng chỉ cách đây hơn 1 tuần (Ảnh chụp sáng 14/5) Ảnh: Đình Quang-NIA

Doanh nghiệp vận tải lỗ nặng

TP - Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, dịch COVID-19 4 lần bùng phát, lần sau tác động nghiêm trọng hơn lần trước và đều vào các dịp cao điểm đi lại. Với lần thứ 4 này, các doanh nghiệp vận tải như bị “bồi thêm cú đấm”, sống chật vật, lỗ nặng.