Tận mắt tàu sân bay Mỹ đang ở gần Việt Nam

Tận mắt tàu sân bay Mỹ đang ở gần Việt Nam
Tàu sân bay USS George Washington đón đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đến thăm, khi con tàu qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Tận mắt tàu sân bay Mỹ đang ở gần Việt Nam

> Người Việt khám phá siêu tàu sân bay Mỹ tuần tra vùng biển quốc tế gần VN

Tàu sân bay USS George Washington đón đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đến thăm, khi con tàu qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Được xem là một thành phố độc lập, USS George Washington (mã hiệu CVN-73) với lực đẩy là hai lò phản ứng hạt nhân, có thể chạy 800 km mỗi ngày. Hàng không mẫu hạm này hiện mang theo gần 70 chiếc máy bay và được mệnh danh là
Được xem là một thành phố độc lập, USS George Washington (mã hiệu CVN-73) với lực đẩy là hai lò phản ứng hạt nhân, có thể chạy 800 km mỗi ngày. Hàng không mẫu hạm này hiện mang theo gần 70 chiếc máy bay và được mệnh danh là "ngôi sao của Hạm đội 7" của Mỹ, với phạm vi hoạt động chủ yếu ở Thái Bình Dương.
Thuyền trưởng Gregory J. Fenton, người điều khiển con tàu cho biết, dù ra đời cách đây đúng 20 năm, nhưng USS George Washington luôn được nâng cấp thường xuyên với lượng máy bay chiến đấu và vũ khí tinh nhuệ. Năm ngoái và năm 2010, con tàu này cũng từng hiện diện ở vùng nước quốc tế ngoài khơi Việt Nam
Thuyền trưởng Gregory J. Fenton, người điều khiển con tàu cho biết, dù ra đời cách đây đúng 20 năm, nhưng USS George Washington luôn được nâng cấp thường xuyên với lượng máy bay chiến đấu và vũ khí tinh nhuệ. Năm ngoái và năm 2010, con tàu này cũng từng hiện diện ở vùng nước quốc tế ngoài khơi Việt Nam.
Hiện có hơn 5.500 người đang làm việc trên tàu, sức chứa tối đa của hàng không mẫu hạm này là 6.250 người. USS George Washington có trên 3.000 buồng và phòng, số lượng bữa ăn cung cấp hàng ngày là 18.000
Hiện có hơn 5.500 người đang làm việc trên tàu, sức chứa tối đa của hàng không mẫu hạm này là 6.250 người. USS George Washington có trên 3.000 buồng và phòng, số lượng bữa ăn cung cấp hàng ngày là 18.000.
Một nhân viên điều khiển đang chuẩn bị cho chiếc F/A-18 Super Hornet cất cánh. USS George Washington có 4 động cơ đẩy, cho phép hai phi cơ cất cánh cùng lúc
Một nhân viên điều khiển đang chuẩn bị cho chiếc F/A-18 Super Hornet cất cánh. USS George Washington có 4 động cơ đẩy, cho phép hai phi cơ cất cánh cùng lúc.
Tiếng gầm rú của động cơ máy bay mỗi khi cất và hạ cánh rất lớn. Người làm việc, khách tham quan phải đội mũ bảo hộ riêng, nhét bông vào tai và đeo mũ trùm tai mỗi khi lên đường băng
Tiếng gầm rú của động cơ máy bay mỗi khi cất và hạ cánh rất lớn. Người làm việc, khách tham quan phải đội mũ bảo hộ riêng, nhét bông vào tai và đeo mũ trùm tai mỗi khi lên đường băng.
Vệt khói kéo dài sau khi máy bay cất cánh. Nhiệt độ tỏa ra cực cao trên đường băng gây nóng rát các vùng da không được che đậy
Vệt khói kéo dài sau khi máy bay cất cánh. Nhiệt độ tỏa ra cực cao trên đường băng gây nóng rát các vùng da không được che đậy.
Một máy bay đang chuẩn bị hạ cánh trên tàu
Một máy bay đang chuẩn bị hạ cánh trên tàu.
Mỗi khi xuống, máy bay được mắc với một dây đón bắt móc sau đuôi. Phi công phải điều khiển để
Mỗi khi xuống, máy bay được mắc với một dây đón bắt móc sau đuôi. Phi công phải điều khiển để "câu liêm" móc vào một trong bốn sợi cáp chăng sẵn.
Máy bay sau khi hạ cánh được chuyển về một khu vực riêng
Máy bay sau khi hạ cánh được chuyển về một khu vực riêng.
Một chiếc máy bay đang bay ngang qua tháp điều khiển trên tàu
Một chiếc máy bay đang bay ngang qua tháp điều khiển trên tàu.
Một máy bay chiến đấu phía trên tàu USS George Washington
Một máy bay chiến đấu phía trên tàu USS George Washington.
Tháp rađa được gọi là Air Boss (Ông sếp lớn của bầu trời), giúp kiểm soát mọi hoạt động cất, hạ cánh cũng như sự di chuyển các máy bay trong đường băng
Tháp rađa được gọi là Air Boss (Ông sếp lớn của bầu trời), giúp kiểm soát mọi hoạt động cất, hạ cánh cũng như sự di chuyển các máy bay trong đường băng.
Phòng điều khiển trung tâm, nơi ghi nhận các chuyến bay cất và hạ cánh
Phòng điều khiển trung tâm, nơi ghi nhận các chuyến bay cất và hạ cánh.
Phòng điều khiển dịch chuyển với các máy bay mô phỏng bằng mô hình và các nút quy ước nhiều màu sắc
Phòng điều khiển dịch chuyển với các máy bay mô phỏng bằng mô hình và các nút quy ước nhiều màu sắc.
Thuyền trưởng Gregory J. Fenton, người điều khiển USS George Washington, đang trao đổi với các phóng viên Việt Nam được mời lên tàu
Thuyền trưởng Gregory J. Fenton, người điều khiển USS George Washington, đang trao đổi với các phóng viên Việt Nam được mời lên tàu.
Cửa vào trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay
Cửa vào trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.
Một chiếc máy bay vừa được đưa về trung tâm sau khi hạ cánh
Một chiếc máy bay vừa được đưa về trung tâm sau khi hạ cánh.
Phòng sửa chữa có thể ngăn chia làm ba để cho các mục đích khác nhau
Phòng sửa chữa có thể ngăn chia làm ba để cho các mục đích khác nhau.
Một nhân viên trong tàu giới thiệu thiết bị tiếp nhiên liệu của máy bay
Một nhân viên trong tàu giới thiệu thiết bị tiếp nhiên liệu của máy bay.
Hình ảnh Tổng thống đầu tiên của Mỹ, George Washington, trên tường nhà kho, nơi có chứa các thiết bị và vũ khí
Hình ảnh Tổng thống đầu tiên của Mỹ, George Washington, trên tường nhà kho, nơi có chứa các thiết bị và vũ khí.
Mỗi vị khách thăm tàu đều được cấp một chứng chỉ ghi rõ ngày lên tàu, vị trí của tàu khi đó. USS George Washington đã thăm Malaysia trước khi đi qua vùng biển gần Việt Nam. Dự kiến hàng không mẫu hạm này sẽ đến thăm Philippines từ ngày 24-10
Mỗi vị khách thăm tàu đều được cấp một chứng chỉ ghi rõ ngày lên tàu, vị trí của tàu khi đó. USS George Washington đã thăm Malaysia trước khi đi qua vùng biển gần Việt Nam. Dự kiến hàng không mẫu hạm này sẽ đến thăm Philippines từ ngày 24-10.

Theo VNE

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.