Không khí lễ hội rực rỡ được tạo ra tại tầng 2 rộng 15.000 m vuông của Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva nhằm giới thiệu đầy đủ nhất với công chúng Nga những đặc sắc của văn hoá ẩm thực Việt.
Những không gian thuần Việt được tạo ra để thực khách cảm thấy như được đến Việt Nam.
Đại diện các gian hàng ẩm thực lớn như: Việt Nem, Vietsoul, Viet House, Minh Thành… cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu tươi ngon, các đầu bếp chế biến món ăn mang “quốc hồn quốc túy” Việt Nam để phục vụ thực khách như: phở, nem, nộm, bún chả, bánh mỳ, bánh giò... Trong ảnh, gian hàng của Nhà hàng Nem Việt đang tích cực chuẩn bị.
Hội phụ nữ của Trung tâm Thương mại Hà Nội Mátxcơva đang cố gắng tạo một gian hàng khác biệt tại Festival.
Thương hiệu Chè Nga chuẩn bị gian hàng của mình.
Rất nhiều sản vật, đồ khô, hoa quả được đưa từ Việt Nam sang.
Đại diện của Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva cho biết, không kể hàng hoá của gần chục công ty, nhà hàng Việt tham gia Festival, riêng Trung tâm đưa 40m3 hàng hoá từ Việt Nam sang bằng đường hàng không để phục vụ cho Lễ hội này.
Ngoài các công ty, nhà hàng Việt, còn có một số nhà hàng chuyên món Nhật, Hàn Quốc, đồ ăn châu Á hứa hẹn tạo nên không gian ẩm thực phong phú, giao thoa đa dạng giữa các nền văn hóa. Trong ảnh, một phụ nữ người Kiergidia (một nước Trung Á thuộc Liên Xô cũ) đang chuẩn bị quầy hàng của mình tại Festival.
Tây, ta đều tích cực lao vào công tác chuẩn bị.
BTC rất chú trọng đến các hoạt động nghệ thuật truyền thống với các bài hát, điệu múa dân gian, hát Chèo, Quan họ, múa Lân, trình diễn Võ thuật, thời trang Áo dài Việt Nam,... nhằm mang đến cho người xem những cảm nhận thú vị về nét văn hóa độc đáo của Việt Nam. Một số nghệ sĩ nổi tiếng được mời từ trong nước sang như ca sĩ Dương Hoàng Yến, MC Thuỳ Linh… Trong ảnh là một cô gái tham gia chuẩn bị cho Festival trong trang phục dân tộc.
Tất cả đã sẵn sàng để Festival khai mạc.