Để vận chuyển những cấu kiện thép dài 50m, nặng 45-50 tấn, phục vụ thi công cầu vượt vòm thép ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng), công ty chế tạo máy và thiết bị LILAMA 69-2 sử dụng loại xe đặc dụng do nước ngoài sản xuất.
Đại diện đơn vị cung cấp phương tiện thi công cầu vượt cho biết, đây là loại xe đặc dụng do Đức sản xuất, có thể chở những cấu kiện dài 100m, nặng hơn 300 tấn.
Đầu năm 2016, siêu xe 176 bánh được họ nhập khẩu từ Đức với giá 1 triệu USD, trong đó riêng đầu kéo gần 300.000 USD.
Khi lưu thông trên đường gập gềnh, xe giữ được trạng thái cân bằng nhờ thống tự động cân bằng lốp; xe vào cua, các bánh tại các trục sẽ tự chuyển động theo hướng lái.
Rơ moóc của xe được thiết kế thành nhiều đoạn, mỗi đoạn được liên kết bằng khớp nối và hệ thống điều khiển tự động.
Mỗi trục xe được lắp 4 bánh lốp.
Phía sau mỗi trục xe đều có quả bóng hơi để cân bằng xe.
Siêu xe 176 bánh lưu thông trên đường đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Hải Phòng.
Lái xe Nguyễn Thế Tuân cho biết, điều khiển siêu xe 176 bánh khó hơn điều khiển xe container. Người lái phải có bằng FC, kinh nghiệp điều khiển xe đầu kéo, và trải qua lớp tập huấn điều khiển loại phương tiện này trước khi cầm vô lăng. Mỗi khi siêu xe lưu thông trên đường phải nhờ đến sự hỗ trợ của thanh tra giao thông hoặc cảnh sát giao thông.