'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng

0:00 / 0:00
0:00
Siêu thị dã chiến nhận hàng trực tuyến, đi chợ hộ và "ship" hàng tận... cầu thang
Siêu thị dã chiến nhận hàng trực tuyến, đi chợ hộ và "ship" hàng tận... cầu thang
TPO - Những ngày Thành phố siết giãn cách, một “siêu thị dã chiến” được hình thành tại Trung tâm văn hóa quận 5. Chỉ cần “alo” là rau củ được giao tận nhà.

Ngày 27/8, tại Trung tâm văn hóa quận 5, nhân viên “siêu thị” tất bật cân hàng, soạn hàng, đóng gói để chuẩn bị giao cho khách hàng trên địa bàn quận.

Được chuyển đổi công năng từ Trung tâm Văn hóa Quận 5, siêu thị “dã chiến” với khuôn viên rộng gần 4,7 ha đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển và lưu trữ và phân phối thực phẩm cho người “đi chợ hộ” trong khu vực.

Nhân viên ở “siêu thị” này rất đặc biệt, bởi đều là cán bộ Trung tâm văn hóa quận, thầy cô nhiều trường học ở quận 5, trưởng ban, phó ban quản lý một số chợ của quận… Từ các khâu cân rau, lựa hàng, đi chợ hộ… đều được “nhân viên” làm nhanh chóng, thuần thục. Siêu thị còn có riêng đội ngũ shipper riêng giao hàng đến tận nhà người dân.

Thầy Trần mạnh Kha, trường Ba Đình (quận 5) cho biết: “Từ ngày 23/8, chúng tôi đã đến hỗ trợ siêu thị lựa hàng, đi chợ hộ cho bà con trên địa bàn. Khi quận cần thì chúng tôi đều sẵn sàng”.

'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng ảnh 1

Thầy Trần Mạnh Kha, trường Ba Đình (quận 5) lựa hành, cân hành và cột thành bó rất thành thạo

'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng ảnh 2

Nhân viên "siêu thị" đều là cán bộ, viên chức lao động của nhiều đơn vị trên địa bàn quận

“Siêu thị dã chiến” ra đời và đi vào hoạt động từ giữa những ngày cuối tháng 7/2021, nhưng từ khi TPHCM bước vào đợt siết giãn cách từ 23/8, kênh bán hàng này mới thực sự bận rộn. Nhằm hỗ trợ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn giảm bớt áp lực quá tải đơn hàng online, Phòng kinh tế phối hợp Trung tâm Văn hóa quận 5 triển khai địa chỉ bán hàng trực tuyến dành riêng cho người dân quận 5 tại https://shop.ttvhq5.com.vn.

Trong những ngày này, kênh bán hàng online của quận 5 đáp ứng khoảng 300 đơn hàng mỗi ngày và dự kiến tăng công suất tối đa 500 đơn khi có sự giúp đỡ của nhiều lực lượng. Nguồn hàng rau củ quả rất phong phú, từ rau dền, mồng tơi, cải thảo, rau muống đến cà chua, cà tím, khoai tây… Ngoài ra, cũng cung ứng đủ thịt heo, thịt bò, trứng, gạo và các loại gia vị thường dùng.

'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng ảnh 3

Nhân viên "chốt đơn" hàng của khách

'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng ảnh 4

Sau đó có người "đi chợ hộ"

“Từ 3h sáng, rau củ từ Đà Lạt về, 10h rau từ Củ Chi xuống và 11h, hàng từ Gò Công lên. Cứ đều đặn cung cấp như vậy. Các đầu mối do Sở Công Thương cung cấp cho Phòng Kinh tế. Còn thịt, để dễ bảo quản, chúng tôi bán thịt nhập khẩu, có thịt bò, heo, cá nhập” - bà Khưu Ngọc Bích Thư - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận 5 cho biết.

Theo bà Thư, hiện “siêu thị” có khoảng 80 mã hàng đa đạng, đáp ứng đủ nhu cầu bữa ăn hàng ngày cho người dân. Đặc biệt, chương trình được triển khai phối hợp với Sở Công Thương, đảm bảo bán hàng không lợi nhuận nên giá luôn bình ổn.

'Siêu thị dã chiến' ở Sài Gòn mỗi ngày giao 500 đơn hàng ảnh 5

Nhân viên "ship" hàng tận cầu thang khách hàng

Ngoài bán lẻ, “siêu thị” cũng đáp ứng luôn nhu cầu mua sỉ của các phường trên địa bàn nếu có nhu cầu. Chẳng hạn, sau khi tập hợp nhu cầu của người dân trong phường, phường có nhu cầu mua 50 kg bắp cải, 50 kg cải xanh… “siêu thị” vẫn sẽ phân phối, sau đó, phía phường sẽ giao lại cho từng hộ dân.

“Để tránh tình trạng đầu cơ tích trữ, chúng tôi giới hạn số lượng mỗi đơn hàng từ 1-2 đơn vị (kg, vỉ, con) để cho mỗi gia đình đều có thể mua và dùng đủ. Đơn hàng hôm nay đặt thì ngày mai sẽ được giao đến” - bà Khưu Ngọc Bích Thư - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa quận 5 cho biết.

MỚI - NÓNG