Clip: Vất vả trung chuyển hàng hóa dưới nắng nóng do sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. |
Ngày 21/4, theo ghi nhận của PV Tiền Phong tại ga Hòa Huỳnh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), các công nhân, tài xế vẫn căng mình dưới nắng nóng để trung chuyển hàng hóa do sự cố sạt lở tại hầm Bãi Gió. |
Dưới cái nắng gay gắt, các công nhân cùng cần cẩu liên tục bốc những container hàng từ tàu hỏa lên xe đầu kéo để trung chuyển. |
Số lượng tàu hàng cần chuyển tải khá nhiều, do đó những ngày qua các đơn vị đang khẩn trương di chuyển các container từ tàu hỏa sang xe đầu kéo để kịp giao cho khách hàng. |
Trước khi những thùng hàng được kéo lên, các công nhân phải buộc dây cáp cẩu hàng thật cẩn thận để tránh xảy ra sai sót. Hàng hóa sẽ được cẩu 100 tấn dỡ xuống xe đầu kéo. |
Ông Trần Viết Tuấn (công nhân trung chuyển) cho biết: “Do sạt lở hầm, hàng hóa phải trung chuyển bằng xe tải tại ga này nên tôi đã tham gia ngay từ ngày đầu tiên. Công việc khá nặng, lại dưới thời tiết nắng gắt nên rất mất sức, nhưng vì hàng hóa nhiều nên anh em cũng chia nhau ra làm và tranh thủ nghỉ ngơi”. |
Khi hàng được cẩu từ tàu hỏa sang xe tải, cần có sự phối hợp ăn ý của các công nhân để cố định thùng hàng lên đến hàng chục tấn xuống đúng vị trí. |
Ai cũng ướt đẫm mồ hôi vì phải di chuyển liên tục trong thời tiết khắc nghiệt. Công tác bốc dỡ container được ngành đường sắt thực hiện khẩn trương với mỗi container chỉ mất khoảng 15 phút. |
Do ga Hòa Huỳnh có đường vào thuận lợi, sân bãi rộng nên có thể liên tục cẩu được hàng hóa, container. Theo đại diện ga Hòa Huỳnh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), mỗi ngày đơn vị phải trung chuyển hàng trăm tấn hàng hóa từ ga Hòa Huỳnh đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) và ngược lại. |
Các xe đầu kéo liên tục ra vào ga để chở hàng hóa đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) với quãng đường gần 200km. Theo chia sẻ, trung bình mỗi ngày các tài xế sẽ chở 1 chuyến cả đi lẫn về. |
Làm việc dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, các công nhân phải mặc áo dài tay, đội mũ, đeo găng tay thật kín nhưng cảm giác nóng vẫn rát da, mồ hôi đổ liên tục. |
Theo đại diện Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, tất cả chi phí trung chuyển hàng hóa đều do ngành đường sắt chi trả và chủ hàng không phải chịu thêm bất kỳ chi phí phát sinh. |