Sóng Festival:

Sân chơi mới để ngân hàng tiếp cận giới trẻ

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trải nghiệm công nghệ thanh toán tiên tiến tại Sóng Festival
Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trải nghiệm công nghệ thanh toán tiên tiến tại Sóng Festival
TP - Từng hàng dài sinh viên xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt nhận thẻ Prepaid để trải nghiệm thanh toán thẻ ở gần 100 gian hàng, với đủ loại mặt hàng từ mỹ phẩm, ẩm thực, điện tử. Sóng Festival đã mang đến một sân chơi mới để ngân hàng đưa công nghệ thanh toán thẻ hiện đại nhất cho bạn trẻ trải nghiệm.

12.000 bạn trẻ trải nghiệm thanh toán thẻ 

Bắt đầu từ 6h30 sáng ngày 7/11 đến cuối giờ chiều ngày 8/11, khu vực check-in nhận thẻ tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) - nơi diễn ra chương trình Sóng Festival đông kín bạn trẻ. Kể từ phút mở cửa đến khi 11.000 chiếc thẻ Prepaid (thẻ trả trước không định danh đã có sẵn 50.000 đồng/thẻ-PV) được phát hết, 6 bàn phát thẻ không ngơi nghỉ. Có khoảng 15.000 sinh viên, bạn trẻ đã đến tham quan, trải nghiệm các công nghệ mở thẻ, thanh toán hiện đại nhất hiện nay. 
Dưới cái nắng chang chang, bạn Nguyễn Thị Hiền kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ điền thông tin đăng ký nhận thẻ. Khi biết đến chương trình, từ 6h sáng, Hiền đi xe đạp gần 20km từ Học viện Nông Nghiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đến tham gia.  Sau khi nhận thẻ, Hiền mang theo chiếc thẻ quà tặng tới quầy ẩm thực, lựa chọn một chai nước ép hoa quả tươi mát chỉ bằng một cú chạm nhẹ. 
“Không cần tiền mặt, chỉ trong thời gian tính bằng giây, thẻ đã thanh toán xong hoá đơn. Lần đầu tiên, em được sở hữu chiếc thẻ với tính năng hiện đại như vậy nên thấy rất thú vị”, Hiền chia sẻ.

Khi được biết, chiếc thẻ quà tặng Prepaid có thời hạn sử dụng một năm, tương đương chiếc ví thu nhỏ để thanh toán ở hơn 4.000 điểm trên cả nước, sắp tới được ứng dụng thanh toán giao thông thông minh, Hiền cẩn thận cất chiếc thẻ vào ví. Hiền chỉ là một trong số khoảng 12.000 sinh viên, khách hàng đến với Sóng Fesival. 

Ngoài trải nghiệm thanh toán các mặt hàng tại quầy ẩm thực, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm nhiều công nghệ thanh toán thẻ mới. Tại gian hàng của Napas, lần đầu tiên, bạn sinh viên được trải nghiệm công nghệ thẻ contactless (công nghệ thanh toán không tiếp xúc -PV) để mua vé xe buýt, tàu điện. Chỉ cần một thao tác chạm nhẹ, việc mua vé check-in xe buýt, tàu điện ngầm đã hoàn thành.  

Vừa chăm chú lắng nghe nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hướng dẫn cách tải ứng dụng, bạn Đỗ Quang Trung (sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) nhanh chóng thao tác tải ứng dụng ngân hàng số LienViet24h. Chỉ với vài thao tác đăng nhập bằng số điện thoại, up ảnh chứng minh thư (hoặc căn cước công dân) và định danh bằng khuôn mặt, trong 3 phút, tài khoản online được kích hoạt. Ngay lập tức, Trung được trải nghiệm thao tác thanh toán quét mã QR và nhận quà tặng một chiếc ô che nắng. 

Sân chơi mới để ngân hàng tiếp cận giới trẻ ảnh 1 Sân chơi mới để ngân hàng đưa công nghệ thanh toán thẻ hiện đại nhất cho bạn trẻ trải nghiệm


Một trong điểm tạo nên sức hút giới trẻ với Sóng Festival đến từ phương thức tổ chức hoàn toàn mới. Lần đầu tiên, một sân chơi kết hợp hài hòa giữa chương trình nghệ thuật với trải nghiệm dịch vụ ngân hàng - vốn được đánh giá khô khan, cứng nhắc. Xuyên suốt 2 ngày diễn ra Sóng Festival, chương trình nghệ thuật với sự trình diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng, ban nhạc của trường đại học. Cũng tại Sóng Festival, hàng nghìn lượt khách hàng mở thẻ thanh toán, tải ứng dụng ngân hàng số tại các ngân hàng tham gia chương trình. 

“Bữa tiệc” công nghệ thanh toán hiện đại  

 Không chỉ thanh toán thẻ, các bạn trẻ tại Sóng Festival còn được trải nghiệm nhiều công nghệ thanh toán mới nhất, hiện đại nhất của ngành ngân hàng. Tại khuôn viên Sóng Fesival, mỗi gian hàng như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Rất nhiều dịch vụ như: mở tài khoản, mở thẻ thanh toán, đăng nhập ứng dụng thanh toán online mới nhất được sử dụng. Như tại gian hàng Vietcombank, chỉ cần quét mã QR trên ứng dụng mobile banking, bạn trẻ được mua những cuốn sách với giá tượng trưng 1.000 đồng. Có 17 ngân hàng vừa trình diễn công nghệ để bạn trẻ trải nghiệm vừa hướng dẫn mở thẻ thanh toán, mở tài khoản ngân hàng số. 

Sân chơi mới để ngân hàng tiếp cận giới trẻ ảnh 2 Hơn 11.000 chiếc thẻ Prepaid được phát hành tại Sóng Festival


Bên cạnh đó, khách tham quan còn được tận mắt chứng kiến công nghệ sản xuất thẻ hiện đại nhất hiện nay. Tại gian hàng trưng bày, MKGroup mang tới chương trình cá nhân hóa thẻ. Tập đoàn tài chính này đang có ý tưởng mỗi khách hàng sẽ tự chọn hình ảnh thân thương để in trên chiếc thẻ thanh toán của mình. Tại Sóng Festival, mỗi khách hàng tham gia trải nghiệm sẽ đóng góp 30.000 đồng/thẻ. Toàn bộ số tiền thu được gửi ủng hộ miền trung. 

“MK kỳ vọng các giải pháp công nghệ trình diễn tại Ngày thẻ Việt Nam sẽ góp phần thay đổi thói quen mua sắm và lan tỏa làn sóng thanh toán thẻ trong giới trẻ”, đại diện MK cho biết. 
Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã tạo sân chơi để tổ chức tài chính ngân hàng, các doanh nghiệp chia sẻ và cập nhật cho người dân về các xu hướng công nghệ trong nước và thế giới có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Ngoài ra, sự kiện còn giúp cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc cần thiết phải thay đổi những thói quen trong thanh toán nhằm vừa bảo vệ tài sản của chính mình. Đồng thời góp phần thúc đẩy hiện thực hóa công cuộc xây dựng công dân điện tử - chính phủ điện tử - thành phố thông minh của đất nước.

Lời cảm ơn 

Được sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, báo Tiền Phong, Cty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức thành công  sự kiện “Sóng Festival” tại Sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) vào 2 ngày 7-8/11/2020. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam 2020” được tổ chức với chủ đề xuyên suốt “Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19 thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Hơn 11.000 chiếc thẻ Prepaid được phát hành tại sự kiện với hơn 15.000 lượt tham gia trải nghiệm.

Ban Tổ chức đã nhận được sự chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ và tham gia có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị: TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trường đại học Bách khoa Hà Nội; Cty cổ phần Tiền Phong, Cty cổ phần truyền thông Emera; Cty cổ phần nghệ thuật Thanh Production - đơn vị phối hợp tiếp thị, thực hiện tổ chức chương trình. Sự tham gia của hơn 10.000 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Đặc biệt, “Sóng Festival” đã hân hạnh nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp trong nước và liên doanh nước ngoài. Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) – đồng hành Kim cương; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)- đồng hành vàng. Các đơn vị đồng hành titan: CIMB Bank; Cty cổ phần chứng khoán SSI; Mastercard; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank); MK Group. Các đơn vị đồng hành bạc: ACB; HDBank; VPBank; SHB; Pvcombank. Các đơn vị đồng hành: ABBANK; BIDV; Sacombank; SeaBank. 

Sau sự kiện Sóng Festival, chương trình Mega Sale vẫn tiếp tục diễn ra từ ngày 9 đến ngày 15/11 với tất cả các ưu đãi cho khách hàng thanh toán bằng thẻ. 

Ban Tổ chức “Ngày thẻ Việt Nam 2020” xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến tất cả các quí vị lãnh đạo và cơ quan, đơn vị nêu trên đã góp công sức, kinh phí cùng chúng tôi tổ chức tốt sự kiện “Sóng Festival”.  Trân trọng! BTC Ngày Thẻ Việt Nam 2020

Sân chơi mới để ngân hàng tiếp cận giới trẻ ảnh 3
 

Ngày Thẻ Việt Nam 2020 -  “Sóng Festival”  nhận sự ủng hộ và đồng hành của nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp trong nước và liên doanh nước ngoài. Cụ thể: Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) – đồng hành Kim cương; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)- đồng hành Vàng. Các đơn vị đồng hành Titan: CIMB Bank; Công ty cổ phần chứng khoán SSI; Mastercard; Ngân hàng TMCP VietinBank; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank); MK Group. Các đơn vị đồng hành Bạc gồm:  ngân hàng TMCP ACB; HDBank; VPBank; SHB; PVcombank. Các đơn vị đồng hành khác gồm: ngân hàng TCMP ABBANK; BIDV; Sacombank; SeABank. 

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.