Sáng 3/2 (29 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) không diễn ra tình trạng ùn tắc, quá tải. Các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa… dẫn vào sân bay thông thoáng, không còn tình trạng kẹt xe.
Nhà ga trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất khá vắng vẻ. Các quầy bán vé, làm thủ tục bay, ký gửi hàng lý… dưới tầng trệt không đông đúc như những ngày trước. Khu vực làm thủ tục an ninh đặt trên tầng một thưa vắng, không còn tìnhtrạng rồng rắn xếp hàng. Phòng chờ bay còn khá nhiều chỗ trống.
Theo một số nhân viên kiểm soát an ninh, cao điểm nhất trong ngày diễn ra từ 4 – 7 giờ sáng. Tuy nhiên, lượng hàng khách đến làm thủ tục bay trong sáng 29 Tết giảm gần 30% so với hôm qua (28 Tết).
Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất cho biết trong hai ngày 28 – 29 Tết, lãnh đạo sân bay và hãng hãng không Jetstar Pacific đã đích thân ra tận sân bay để tặng quà cho khách đi máy bay, đồng thời kiểm tra công tác phối hợp nhằm bảo đảm an toàn và thuận lợi cho hành khách đi lại.
Cùng với việc tặng quà cho hành khách, sân bay cũng tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không; tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Trong ngày 28 Tết, số chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỷ lục với 900 chuyến, tăng 73 chuyến so cùng thời điểm năm ngoái. Tần suất các chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của các hãng hàng không trong nước tăng 10% so với cao điểm Tết 2018.
Chùm ảnh ghi nhận sự thông thoáng của sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường dẫn vào sân bay sáng 29 Tết.