Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão

Lo bão, nhiều tiểu thương TPHCM không dám bán hàng vị sợ ế
Lo bão, nhiều tiểu thương TPHCM không dám bán hàng vị sợ ế
TPO - Trưa ngày 25/12, do ảnh hưởng của cơn bão Tembin, TPHCM đều có mưa trên diện rộng. Tại nhiều chợ lẻ, cảnh bán mua vắng hoe vì tiểu thương lo bão sợ ế khách. Các mặt hàng rau xanh không có tình trạng khan hàng, sốt giá.

Tại chợ An Dương Vương (Q.6), chỉ lác đác vài người đi chợ. Anh Bảy (bán cá) cho hay: “Sáng giờ bán ế lắm, từ sáng giờ mưa nhiều, gió rất lạnh nên nhiều người ngại đi chợ. Tôi cũng tranh thủ bán đến trưa rồi nghỉ thôi”.

Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 1 Không có tình trạng khan hàng, sốt giá dù hàng hóa không nhiều

Lo ế, nhiều tiểu thương cũng không dám lấy hàng nhiều và chỉ bán cầm chừng. Chị Thanh (tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương, Q.10) nói, khuya 25/12, chị đã lấy hàng gấp đôi để bán cho hai ngày tới vì phía chợ đầu mối cho biết sẽ ngưng hàng.

“Các mối rau củ từ Đà Lạt đã thông báo sẽ không xuống hàng nhiều vì lo bão nên tôi lấy nhiều luôn. Tôi ưu tiên các loại củ quả nhiều hơn rau xanh vì có thể để được lâu. Giá cả vẫn chưa có gì thay đổi, thường thì mọi thứ phải sau bão mới tăng giá”.

Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 2 Chỉ lèo tèo một vài khách đến chợ

Tại quầy thịt heo ở chợ Phạm Văn Hai (Q. Tân Bình), tiểu thương cũng không lấy nhiều hàng. “Tranh thủ bán trong buổi sáng rồi về. Mọi khi bán cả ngày, giờ chỉ bán buổi sáng, có thể ngày mai tôi cũng không dọn hàng. Hiện, các loại thịt như sườn non, cốt lếch… giá dao động từ 60.000 – 90.000 đồng/kg” – bà Nguyễn Thị Chuyền nói.

Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 3 Càng về trưa, chợ càng vắng hoe
Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 4
Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 5

Thịt còn ê hề nhưng không có người mua

Trong khi đó, ở các siêu thị lớn như Co.op Mart, Big C, Satra… lượng người đến mua các loại thực phẩm thiết yếu nhiều hơn thường ngày, và mua với số lượng lớn. Chị Nguyễn Thị Bình (nội trợ, ngụ Q.6) đi siêu thị Co.op Mart Phú Lâm bộc bạch: “Lo sợ sau bão, giá cả thực phẩm sẽ tăng nên tôi dự trữ thức ăn sẵn trong nhà như mì tôm, thịt cá, rau củ… cùng nhiều loại thức ăn nhanh khác. Ở siêu thị, rau củ, thịt cá đều có đầy các ô hàng, phong phú để người tiêu dùng lựa chọn, giá cả không tăng”.

Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 6Trong khi đó, siêu thị lại tấp nập khách
Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 7 Nhiều siêu thị cam kết hàng hóa phong phú, không tăng giá trong những ngày bão
Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 8
Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 9

Chờ đợi để được cân hàng

Rau quả ở chợ truyền thống TPHCM 'ế ẩm' trước bão ảnh 10 Quầy thức ăn chế biến sẵn đắt khách

Chị Duyên – nhân viên siêu thị Big C An Lạc (Q. Bình Tân) thông tin: “Từ sáng đến giờ có rất đông khách đến siêu thị mua thức ăn. Chúng tôi đã dự trữ sẵn nguồn hàng, tiếp tế liên tục thực phẩm như cà chua, rau củ ở các quầy hàng. Siêu thị cũng cố gắng để hàng hóa thiết yếu sẽ không tăng giá trong những ngày tới”.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.