Theo tác giả, bóng đá thực ra không khác kinh doanh hay vận hành một tổ chức thông thường là mấy. Bóng đá cần có cầu thủ như doanh nghiệp có những nguồn nhân lực. Bóng đá cần có sự lựa chọn phương hướng và đường lối chơi bóng, có cách tiếp cận như trong kinh doanh. Bóng đá không thể thoát khỏi phạm vi qui định của cuộc chơi cũng như không khác gì những qui định pháp luật đặt ra cho kinh doanh. Bóng đá không thể sống nếu thiếu người hâm mộ cũng như người tiêu dùng không thể thiếu với doanh nghiệp và... hàng trăm điều nữa. Nhưng tựu trung lại, điều quan trọng nhất vẫn là ban huấn luyện và HLV trưởng, đó chính là người lãnh đạo doanh nghiệp. Sự thành công của những doanh nghiệp Hàn Quốc trên thương trường cũng như dấu ấn của HLV Park Hang Seo với đội tuyển bóng đá Việt Nam đã khẳng định thêm điều đó.
Trong cuốn sách cũng có ghi những lời bạt của các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng về người thầy đang đem lại thành công cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Đây cũng là giai đoạn đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD đang tạo được những chiến thắng mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, được sự quan tâm đông đảo của công chúng....Và đứng sau thành công đó có sự đóng góp rất lớn của HLV Park Hang Seo...