Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng nam, 58 tuổi, ngụ tại Cần Thơ. Tổng quyền lợi tiền mặt khách hàng nhận là hơn 3,1 tỷ đồng cho 2 hợp đồng tham gia vào năm 2019 (tức năm thứ 4 hợp đồng). Theo thống kê chi trả năm 2022 tại Prudential, 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng.
Ngày 19/7/2020, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) đã tổ chức Lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người thụ hưởng của Khách hàng trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với số tiền hơn 489 triệu đồng. Khách hàng đã tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo An Phúc của Sun Life Việt Nam từ ngày 28/4/2018 không may gặp rủi ro và tử vong.
Mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu là tốt nhất, có những loại hình bảo hiểm ô tô nào bắt buộc phải tham gia, quyền lợi của các loại bảo hiểm ô tô ra sao… là những câu hỏi mà hầu hết các chủ xe ô tô đều thắc mắc. Để có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm dành cho xe ô tô nổi bật - Bảo hiểm Vật chất xe ô tô của Bảo hiểm PVI - qua bài viết dưới đây:
Một bạn đọc hỏi: Tôi có thẻ BHYT, nếu đi khám, chữa bệnh trái tuyến có được không hoặc có phải nộp lệ phí gì không? Trường hợp có thẻ BHYT mắc bệnh hiểm nghèo mà phải dùng máy móc, các loại thuốc cao cấp thì được hưởng bao nhiêu %?
TP - Một số bạn đọc hỏi: Trong trường hợp người lao động nam tham gia đóng BHXH nhưng vợ không tham gia đóng BHXH, khi sinh con, người lao động nam được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần thì mức trợ cấp là bao nhiêu?
TP - BHXH Việt Nam vừa ban hành văn bản 1304/BHXH-DVT về việc thực hiện mua sắm thuốc theo kết quả đấu thầu tập trung quốc gia, do BHXH Việt Nam thực hiện thí điểm lần 2.
Ngày 21/10/2018 vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho vợ chồng khách hàng thiệt mạng do hỏa hoạn tại TP. Hồ Chí Minh với số tiền chi trả 8,4 tỷ đồng. Đây là một trong những trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ, cũng như trên thị trường.
Từ ngày 20/08/2018, tiếp tục cuộc cách mạng rút ngắn thời gian giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và trải nghiệm dành cho khách hàng, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức triển khai Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm 15 phút trên toàn quốc. Đây là thời gian giải quyết ngắn nhất trên thị trường được công bố hiện nay.
Agribank Bến Tre phối hợp Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp – Chi nhánh TP.HCM (ABIC – TP.HCM) tổ chức buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với tổng số tiền trên 202 triệu đồng cho gia đình khách hàng Phạm Văn Sống tại Ấp 1A, Xã Thạnh Phú Đông, Giồng Trôm, Bến Tre trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.
TP - Phó trưởng Ban thu (BHXH Việt Nam) Vũ Mạnh Chữ cho biết, từ ngày 1/8/2017, cơ quan BHXH Việt Nam bắt đầu cấp mới, cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT theo bộ mã số mới.
TP - Bà Nguyễn Thị Minh - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: “Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những rủi ro về bệnh tật. Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội quan trọng. Người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh (KCB) sẽ được Quỹ BHYT chi trả toàn bộ hoặc phần lớn chi phí”.
TP - Bà Nguyễn Thị Minh - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: “Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những rủi ro về bệnh tật. Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội quan trọng. Người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh (KCB) sẽ được Quỹ BHYT chi trả toàn bộ hoặc phần lớn chi phí”.
TP - Từ ngày 1/7 tới đây, lương cơ bản tăng lên 7,4%, mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) theo mức lương cơ bản đồng nghĩa với mức hưởng BHYT trong nhiều trường hợp cũng được điều chỉnh cho phù hợp với quy định mới. Theo quy định tại Nghị định 47/2017/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ 1/7/2017, mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng từ 1.210.000 lên 1.300.000 đồng (7,4 %).
TP - Cách đây không lâu, câu chuyện một người phụ nữ ở Từ Liêm (Hà Nội) tự chặt tay, ngụy tạo vụ tai nạn để trục lợi bảo hiểm đã làm rúng động dư luận. Việc một số doanh nghiệp bảo hiểm lớn vướng vào các cuộc kiện tụng rình rang với khách hàng cũng không phải là hiếm gặp. Những sự kiện như vậy thực sự có giá trị cảnh tỉnh và thúc đẩy các công ty bảo hiểm thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.