Quốc lộ 1K trở thành đường địa phương do 3 tỉnh, thành phố quản lý

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sau khi hết thời hạn thu phí, quốc lộ 1K qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và TPHCM  trở thành tuyến đường địa phương.

Ngày 13/6, ông Dương Mạnh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết đã tiếp nhận quyết định của Bộ GTVT giao quản lý tuyến đường quốc lộ 1K qua địa phương.

Quốc lộ 1K trở thành đường địa phương do 3 tỉnh, thành phố quản lý ảnh 1

Đoạn quốc lộ 1K qua địa bàn Đồng Nai vừa được tháo dỡ trạm thu phí BOT trả lại mặt đường.

Theo đó, ngày 9/6 của Bộ GTVT đã có quyết định điều chỉnh quốc lộ 1K qua TP HCM và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai thành đường địa phương. Các tỉnh, thành phố địa phương sẽ tiếp nhận quản lý đoạn tuyến theo ranh giới địa phương.

Hiện, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đang thống kê tài sản, kết cấu hạ tầng đường bộ các đoạn tuyến quốc lộ 1K để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.

Ngoài ra, Bộ GT-VT cũng giao Vụ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của TP HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương thực hiện các thủ tục điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định. Đặc biệt chú ý đảm bảo công tác quản lý, khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Tuyến quốc lộ 1K dài 21km điểm đầu từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đi qua địa phận TP Dĩ An (Bình Dương) và một phần địa phận phường Linh Xuân, TP Thủ Đức (TP HCM) kết thúc tại ngã tư Linh Xuân. Tuyến quốc Lộ 1K được lập dự án BOT nâng cấp và cải tạo vào tháng 6/2003 với chiều dài 11 km, theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô 6 làn xe, 2 làn thô sơ và 4 làn cơ giới. Cuối năm 2020, dự án BOT quốc lộ 1K dừng thu phí.

Cuối năm 2022, đầu năm 2023, UBND TP HCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương có văn bản đề nghị tiếp nhận tuyến quốc lộ 1K qua các địa phương để quản lý, khai thác.

MỚI - NÓNG