QR Code - Một giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều loại tem chống giả trên thị trường (Ảnh: temchonggiasms.net)
Hiện nay có rất nhiều loại tem chống giả trên thị trường (Ảnh: temchonggiasms.net)
Ngày nay, công nghệ làm giả ngày càng tinh vi khiến chính những con tem chống giả cũng thường xuyên đối mặt với bị làm giả. Xuất phát từ thực tế đó, những con tem chống giả sử dụng công nghệ cao đã ra đời nhằm giải đáp bài toán chống hàng giả, hàng nhái cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Một số loại tem chống giả công nghệ cao phổ biến hiện nay

Tem chống hàng giả công nghệ nước

Khi tiếp xúc với nước, loại tem này sẽ có sự biến đổi ở một dấu hiệu được định sẵn trên tem. Ví dụ, logo hoặc tên doanh nghiệp sẽ hiện lên khi thoa nước lên tem chống giả.

Để tránh việc kẻ xấu lợi dụng tái sử dụng tem hoặc làm giả, loại tem này thường được làm bằng chất liệu đề can vỡ, khiến chúng bị vỡ thành từng mảnh nhỏ khi bóc ra khỏi sản phẩm.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Tem chống giả công nghệ nhiệt được làm từ chất liệu đề can vỡ và sẽ thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao (khi hơ nóng hình ảnh hoặc logo sẽ biến mất, sau khi nguội lại thì trở lại như cũ) và tự vỡ ra thành từng mảnh khi bóc tem ra khỏi sản phẩm.

Tem chống hàng giả điện tử SMS

Tem chống hàng giả điện tử SMS (hay còn được gọi tắt là tem điện tử, tem SMS, tem phủ cào) là loại tem chống hàng giả áp dụng công nghệ số hóa và hệ thống tin nhắn SMS. Trên mỗi con tem chống hàng giả điện tử SMS được tráng một lớp phủ cào giống như thẻ cào điện thoại.

Khi người dùng mua sản phẩm, cào bên dưới lớp phủ cào để lấy mã an ninh, sau đó soạn cú pháp theo hướng dẫn được in sẵn trên tem và gửi về tổng đài, ngay lập tức thông qua hệ thống được lập trình cho SMS, người tiêu dùng sẽ nhận được tin nhắn trả về.

Tem chống hàng giả QR Code

Là loại tem chống hàng giả sử dụng mã số mã vạch QR Code để mã hoá thông tin về sản phẩm, và thường phải dùng một ứng dụng quét mã vạch QR code trên các thiết bi di động như smartphone, máy tính bảng để kiểm tra.

Ví dụ như tem chống giả QR Code của iCheck. Khi sử dụng loại tem này, người mua ngoài nhận được xác nhận hàng chính hãng hoặc cảnh báo hàng giả chỉ sau 2s quét mã QR Code bằng ứng dụng riêng biệt iCheck Scanner.

Tem chống giả QR code của iCheck có gì đặc biệt?

Tem chống giả QR Code được cấu tạo bởi 3 lớp bền vững với cơ chế hoạt động chống giả nhiều lớp giúp người sử dụng hoàn toàn yên tâm khi kiểm tra sản phẩm.

QR Code - Một giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp ảnh 1 Tem chống giả QR code được cấu tạo bởi 3 lớp bền vững: Mã quản lý - Serial – Mã ID (Ảnh: iChecksale.com)

Khách hàng sử dụng app iCheck Scanner và quét mã QR Code để kiểm tra xem đây là sản phẩm thật hay giả. Nếu vẫn chưa yên tâm với QR code, khách hàng có thể kiểm tra bằng serial hoặc cào lớp phủ, lấy mã ID/SMS để quét hoặc nhắn tin về tổng đài để xác thực thông tin thêm một lần nữa.

Nếu tem chống giả là thật, người dùng sẽ nhận được thông báo xác nhận sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên nếu con tem QR Code khách hàng quét là giả, hệ thống iCheck sẽ cập nhật và đánh dấu những tem này để cảnh báo cho những người dùng tiếp theo. Đồng thời, doanh nghiệp dựa vào những cảnh báo đã lưu trong hệ thống để kịp thời tìm hiểu và có giải pháp xử lý với những khu vực tồn tại giả nhằm bảo vệ cho chính doanh nghiệp cũng như khách hàng của mình.

QR Code - Một giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp ảnh 2 Tem chống giả QR Code của iCheck (Ảnh: Pacific Petro)

Tem chống giả QR Code của iCheck trên mỗi sản phẩm là duy nhất và riêng biệt nên hạn chế tối đa nguy cơ tem chống giả bị sao chép, làm giả. Ngoài ra, một trong những ưu điểm của tem chống giả QR Code khiến các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng đó là chi phí thấp. Thay vì bỏ một khoản tiền lớn vào việc in tem chống giả truyền thống như trước đây, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí in ấn nhờ sử dụng tem chống giả điện tử của iCheck.

Tem chống giả QR code là giải pháp chống giả thông minh của thời đại công nghệ 4.0. Sử dụng tem chống giả điện tử của iCheck giúp các doanh nghiệp có thể thuận tiện trong việc quản lý thông tin sản phẩm trên thị trường, đồng thời phát hiện và cảnh báo những vị trí có khả năng tồn tại hàng giả.

MỚI - NÓNG