Bằng những công cụ hiện đại như PRUbot, Pop-up Store, myDNA hay MatchBook… Prudential đang tự tin tiến những bước đi mới mẻ trong việc tiếp cận và gắn kết với khách hàng trẻ thời đại số, biến bảo hiểm nhân thọ trở thành một “câu chuyện” tự nhiên trong cuộc sống thường nhật của mọi người.
Dự án MatchBook vẫn lấy ứng dụng công nghệ hiện đại làm kim chỉ nam, lấy khách hàng làm trọng tâm và tiếp cận gần gũi nhóm khách hàng thành thị, nhất là những người trẻ, thích khoa học kỹ thuật, thích smartphone, mạng xã hội…
Ý tưởng xây dựng MatchBook được Prudential phát triển lấy cảm hứng từ một số ứng dụng kết bạn nổi tiếng trên thế giới. Công cụ này cho phép khách hàng chủ động lựa chọn chuyên viên tài chính phù hợp với nhu cầu bằng cách chọn ra 3 tính cách chính của chuyên viên. Đặc điểm chung của các chuyên viên tài chính tham gia MatchBook là đều am hiểu kiến thức tài chính cũng như có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo. Hồ sơ của các chuyên viên tài chính sẽ lần lượt xuất hiện trên giao diện trang chủ, theo đó khách hàng muốn chọn chuyên viên nào tư vấn cho mình chỉ cần click và đặt hẹn. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, bao gồm thời gian và địa điểm, các chuyên viên tài chính sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất lịch hẹn.
Ông Steve Clark – Tổng giám đốc của Prudential chia sẻ: “Điểm khác biệt của Prudential là không áp đặt khách hàng, tất cả mọi người nắm quyền chủ động trong tay của họ. Khách hàng chủ động đến với Prudential bằng các ứng dụng công nghệ dễ dùng, dễ cập nhật trong chiếc điện thoại gần gũi hàng ngày.”
Để nâng cao gắn kết với khách hàng, ngoài MatchBook, Prudential cũng đã giới thiệu ra thị trường PRUbot – ứng dụng công nghệ trí tuệ “nhân tạo”, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó, đồng thời cũng không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng.
Với myDNA, Prudential giúp khách hàng cải thiện sức khỏe
Prudential cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên giới thiệu mô hình Pop-up Store. Đây là những cửa hàng di động thay phiên nhau xuất hiện ở địa điểm đông người nhằm tạo điều kiện tiếp cận với khách hàng trẻ và bận rộn. Mới đây, trong tháng 11, Prudential cũng giới thiệu chương trình myDNA, một chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ dựa trên mã gene di truyền cá nhân (DNA) với dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Đây cũng là dịch vụ đặc biệt dùng để gia tăng gắn kết khách hàng và giúp khách hàng thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe.
“Trong thời đại kỹ thuật số, mối quan tâm và hành vi của người trẻ đã khác đi. Đây vừa là tiềm năng, vừa là thách thức của Prudential. Tôi tin rằng công nghệ giúp chúng tôi kết nối với khách hàng tốt hơn, đồng thời, vẫn giữ vững hoạt động kinh doanh cốt lõi là mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng”, Steve giải thích.
Theo ông Steve, các giải pháp nói trên không nên quá cứng nhắc, mà cần phải thân thiện, dễ dàng và phù hợp với hành vi cũng như sở thích của khách hàng. Bên cạnh đó, Prudential vẫn tiếp tục tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một loạt các sản phẩm đột phá, chất lượng giúp họ bảo vệ tương lai tài chính. “Nếu chúng tôi làm tốt, khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tự liên hệ với chúng tôi”.
Dám làm những điều mới mẻ, không ngại tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại để chăm sóc khách hàng tốt hơn giúp Prudential trở nên khác biệt hơn trong thị trường bảo hiểm. Mới đây, Prudential vừa chính thức nhận được danh hiệu “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017”, do tạp chí tài chính International Finance Magazine (Anh) xét duyệt và bình chọn. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty; Sản phẩm mang tính đột phá; Năng lực tài chính vững mạnh; Kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ; Chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và Giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro. Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên hành trình thực hiện những cam kết chặt chẽ nhằm bảo vệ tương lai tài chính của khách hàng.