Ngày 13/4, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã chính thức cho phép thông xe tuyến đường tạo lực đoạn từ Tân Long đến Lai Uyên vào Khu công nghiệp Bàu Bàng thuộc tuyến đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. |
Công trình xây dựng đường từ Tân Long đến Lai Uyên được khởi công xây dựng từ tháng 10/2021, vốn đầu tư cho đoạn này 480 tỷ đồng. Công trình được đầu tư xây dựng với chiều dài tuyến gần 9km (đoạn thuộc huyện Bàu Bàng). |
Sau 30 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, từ đó kết nối giao thông với các trục chính như: Quốc lộ 13, ĐH.613, ĐT.741... nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ nhu cầu và rút ngắn khoảng cách đi lại, vận chuyển hàng hóa trong khu vực. |
Đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa động lực, quan trọng đối với huyện Bàu Bàng; đồng thời, tạo thành trục đường liên kết giữa huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Bàu Bàng nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. |
Tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng dài 48 km, được chia làm 4 dự án thành phần, trong đó một dự án thành phần kể trên đã hoàn thành đưa vào sử dụng còn lại 3 dự án thành phần khác thuộc dự án đang đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng trong năm 2024. |
Khi đưa vào sử dụng, toàn tuyến đường sẽ góp phần giảm thời gian, chi phí di chuyển từ các khu công nghiệp của Bàu Bàng đi qua Phú Giáo đến Bắc Tân Uyên rồi sang tỉnh Đồng Nai và ngược lại; thúc đẩy phát triển đô thị, công nghiệp, dịch vụ các địa phương phía Bắc tỉnh Bình Dương. |
Vận tốc thiết kế của dự án là 80 km/h với 6 làn xe, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng. Trên toàn tuyến đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng có 4 cầu được xây dựng bê tông cốt thép dự ứng lực với tuổi thọ thiết kế 100 năm. |
Tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II. Tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Ảnh chụp từ vệ tinh |