Được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Mercedes-Benz Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi cho 255 chiếc xe của hãng đang lưu hành trong nước. Danh sách cụ thể bao gồm 55 chiếc S450 (V223) được nhập khẩu từ Đức và 200 chiếc C200 (W206) sản xuất tại Việt Nam. Tất cả đều có cùng thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022.
Mục đích là để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến cụm bơm nhiên liệu. Theo Cục Đăng kiểm, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, dẫn tới bị suy giảm hiệu suất trong một số điều kiện nhất định, thậm chí có thể bị ngừng hoạt động.
Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Cục Đăng kiểm Việt Nam triệu hồi 255 xe Mercedes-Benz Việt Nam đang lưu hành trong nước |
Chủ xe thuộc diện triệu hồi cần mang phương tiện tới các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam để được khắc phục, thời gian từ 28/9/2023 đến 31/12/2027. Quá trình kiểm tra và thay mới cụm bơm nhiên liệu mỗi xe dự kiến kéo dài khoảng 1,5 giờ và hoàn toàn miễn phí.
Đây là lần thứ hai liên tiếp trong tháng 12 và là lần thứ 7 trong năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam phải thực hiện một đợt triệu hồi xe.
Lần gần nhất diễn ra vào ngày 8/12, khi hãng đã phải triệu hồi cùng lúc gần 3.000 xe thuộc nhiều dòng khác nhau như C 200 (W206), GLC 200 (X253), S 450 (V223), GLS 450 4Matic (X167) và AMG GT 53 4Matic (290), E 180, E 200, E 300 (W213), Maybach GLS 480 4Matic (167) và V 250 (447) cũng do lỗi bơm nhiên liệu cùng với GLC 200/GLC 300 4MATIC (X254) do lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.