![]() |
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57km được khởi công 9 năm trước với vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều năm qua dự án phải dừng thi công do thiếu vốn, vướng thủ tục. |
![]() |
Theo ghi nhận tại công trường gói thầu cầu Thị Vải bắc qua sông Thị Vải thuộc gói thầu A7 khá nhộn nhịp với hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng nhiều trang thiết bị máy móc làm việc cho kịp tiến độ. |
![]() |
Công nhân đang hàn các dầm thép ở gói thầu cầu vượt sông Thị Vải. |
![]() |
Công nhân đo khoảng cách chính xác từ tim dải phân cách đoạn cao tốc tại vị trí đường dẫn lên cầu vượt sông Thị Vải. |
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8km, đi qua tỉnh Long An 2,7km, TPHCM 26,4km và tỉnh Đồng Nai 28,7km. Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỷ đồng, được sử dụng bằng 3 nguồn vốn, gồm vốn vay ADB (Ngân hàng Phát triển châu Á) hơn 13.654 tỷ đồng, vốn vay JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) hơn 11.975 tỷ đồng và vốn đối ứng trong nước hơn 5.689 tỷ đồng.
Dự án được khởi công từ năm 2014 và dự kiến hoàn thành năm 2019, nhưng đến nay dự án đang chậm tiến độ kéo dài. Sau nhiều năm dừng thi công, từ tháng 5/2023, các gói thầu phía Đông qua địa bàn tỉnh Đồng Nai được thi công trở lại.
Về hiệp định vay, trong dự án hiện chỉ còn hiệp định vay ADB lần 2 là 286 triệu USD cho các gói thầu đoạn phía đông có hiệu lực đến ngày 31/12/2023 và hiệp định vay JICA lần 2 là 31,328 tỷ JPY cho các gói thầu đoạn JICA có hiệu lực đến ngày 17/7/2024.
Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/hoi-ha-tren-cong-truong-cao-toc-ben-luc-long-thanh-20230614101729822.htm