Phong tỏa đường sắt Bắc – Nam để đấu nối cầu Bình Lợi mới

Cầu Bình Lợi mới sẽ được chạy thử vào ngày 14/9.
Cầu Bình Lợi mới sẽ được chạy thử vào ngày 14/9.
TPO - Tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ bị phong tỏa từ 5 đến 6 tiếng để thực hiện công tác đấu nối đường ray lên cầu Bình Lợi mới chuẩn bị thông xe. Hành khách từ ga Sài Gòn được chuyển đến ga Bình Triệu để tiếp tục hành trình.

Chiều 13/9, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết: Sáng 14/9, sẽ thực hiện phong tỏa tuyến đường sắt Bắc – Nam để đấu nối đường ray lên cầu Bình Lợi mới (quận Bình Thạnh, TPHCM) phục vụ việc thông tuyến.

Theo đó, trong sáng 14/9, lực lượng chức năng sẽ đấu nối đường ray từ cầu Bình Lợi cũ lên cầu Bình Lợi mới trong khoảng 5 đến 6 tiếng. Sau khi công tác đấu nối hoàn thành, sẽ tiến hành chạy thử tàu để kiểm tra thông số kỹ thuật. Nếu đạt yêu cầu sẽ cho thông tuyến.

Phong tỏa đường sắt Bắc – Nam để đấu nối cầu Bình Lợi mới ảnh 1 Công nhân tất bật thi công chuẩn bị thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Cầu sắt cầu Bình Lợi mới được nâng cao tĩnh không lên 7m sẽ tạo khoảng không cho tàu thủy có tải trọng lớn lưu thông qua, giảm sự cố tai nạn giao thông như ở cầu cũ và tạo điều kiện để phát triển giao thông thủy.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, phong tỏa đường sắt khiến tàu hỏa không thể về ga Sài Gòn. Vì vậy, hành khách đi tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn và tàu SE21 xuất phát từ Huế sẽ bị ảnh hưởng.

Phong tỏa đường sắt Bắc – Nam để đấu nối cầu Bình Lợi mới ảnh 2 Cầu Bình Lợi mới có tĩnh không 7m giúp tàu thuyền lưu thông thuận tiện.

Những hành khách đi tàu SE22 từ ga Sài Gòn sẽ được vận chuyển bằng xe khách đến ga Bình Triệu để tiếp tục hành trình.

Cầu Bình Lợi mới được khởi công từ tháng 5/2016 với tổng mức đầu tư 1.302 tỉ đồng. Cầu có chiều dài 1,3 km với độ tĩnh không 7m, cho phép tàu lửa chạy với vận tốc 100 km/giờ, đồng thời tạo thuận tiện cho giao thông thủy.

MỚI - NÓNG