TPO - Cục Hàng không kết luận, nguyên nhân học viên phi công trong lúc huấn luyện thực hành hạ và cất cánh đã điều khiển máy bay trật khỏi đường băng sân bay Chu Lai do thực hiện chưa đúng kỹ thuật.
TPO - UBND TPHCM đã thống nhất với đề nghị của Cục Hàng không cho phép các trung tâm huấn luyện trên buồng lái mô phỏng (SIM) hoạt động trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách. Giải pháp này để phi công duy trì kỹ năng lái máy bay do hoạt động bay thương mại đang tạm dừng vì dịch COVID-19.
TPO - Cục Hàng không cho biết, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội vừa gửi công hàm xác nhận bằng lái của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam là bằng thật, hiện vẫn có giá trị.
TPO - Cục Hàng không đã rà soát phi công Pakistan tại Việt Nam, và gửi hồ sơ cho nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh. Trường hợp Pakistan khẳng định tất cả những phi công nước này đang làm việc tại Việt Nam được cấp bằng một cách hợp pháp, hợp tiêu chuẩn quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cho phép phi công bay lại.
TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, có tổng cộng 27 phi công người Pakistan được cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam, trong đó Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công. Trong đó, chỉ có 12 phi công hiện vẫn đang làm việc ở Việt Nam, 15 phi công đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19.
TPO - Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) vừa quyết định thăng hàm Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Nguyễn Thành Trung - người tử nạn khi tham gia huấn luyện tại Anh ngày 17/11.