Liveshow bán kết đầu tiên của Vietnam’s Got Talent đã mang đến nhiều cảm xúc bất ngờ cho khán giả khi 7 tiết mục đều phô diễn sự độc đáo và ấn tượng để giành lấy sự bình chọn của khán giả. Trong số đó, cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh là một nhân tố gây chú ý hàng đầu.
Ở vòng sơ loại, màn hoá thân thành “cô Mầu lúng liếng” đã làm giám khảo Huy Tuấn và các giám khảo còn lại cũng như đông đảo khán giả cả nước “phải lòng”.
Đến với Vòng bán kết, ban đầu Đức Vĩnh dự định sẽ thể hiện một tiết mục hát xẩm, tuy nhiên sau đó, Đức Vĩnh quyết định kết hợp hát và múa để thể hiện bản chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” nổi tiếng với sự hỗ trợ của những nghệ sĩ chơi nhạc đến từ Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Ninh
Giám khảo Thành Lộc, sau khi chăm chú thưởng thức phần trình diễn của Đức Vĩnh, đã sung sướng thốt lên: “Hôm nay giọng của cháu hay quá, hay hơn hôm cháu thi vòng loại rất nhiều, giọng cao vút và trong".
"Khi cháu cất tiếng hát lên, chú nổi hết cả gai ốc. Phần trình diễn của cháu rất điêu luyện và chú rất tiếc, tiếc vô cùng vì đã không có chú Hoài Linh có mặt ở đây, bởi vì chú Hoài Linh mê cháu say đắm và chú có thể nói một cách chắc chắn rằng, nếu như trong cuộc thi ngày hôm nay mà có nút vàng để đưa cháu vào vòng chung kết, chú thề là cô Hạnh, chú, chú Huy Tuấn sẽ tranh nhau để bấm nút đó”.
Tiết mục bùng nổ thứ hai của đêm bán kết 1 chính là tiết mục đến từ 8 chàng trai lực lưỡng và vạm vỡ của nhóm 6 múi Bar-TN. Trong đêm thi vừa qua, nhóm 6 múi đã thể hiện một tiết mục tốt hơn mong đợi và pha trộn giữa hai yếu tố trình diễn lẫn thể thao đường phố một cách cân đối, hài hoà.
Phần đồng diễn của các chàng trai lực lưỡng được ban giám khảo đánh giá cao bởi sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và hỗ trợ nhau trong những động tác có độ khó cao trong môn thể thao đường phố (street workout).
Sau khi lắng nghe phần trình diễn của 5 thành viên, ban giám khảo đánh giá rằng, phần trình diễn của nhóm dường như hơi tham lam và sử dụng quá nhiều chất liệu, do đó tạo cảm giác ôm đồm và chưa thực sự thú vị như những gì mà cả nhóm đã làm được ở Vòng loại Sân khấu.
Đem đến sân khấu một chiếc bàn đơn giản cùng đạo cụ sử dụng chính là bộ bài quen thuộc, Cao Luận đã vượt qua chính cái bóng của mình và khẳng định anh chưa bao giờ dừng lại và hài lòng với bất kì điều gì.
Bằng những động tác mau lẹ và khéo léo, anh chàng đã thu hút sự chú ý và tập trung cao độ của mọi người vào đôi bàn tay và bộ bài để lần lượt tạo nên những kịch tính khi tạo nên các “hô biến” các tụ bài từ 3 lá trở thành 2 lá trong chớp mắt.
Sau đó, bằng một cách đầy bí ẩn trong sự theo dõi và quan sát của tất cả mọi người, Cao Luận tiếp tục trổ tài làm bộ bài thông thường trở thành một bộ bài trắng tinh đầy tài tình.
Xuất hiện trong tiếng nhạc kì bí từ một chiếc rương gỗ được đặt sẵn trên sân khấu, Thành Đạt nhanh chóng thu hút sự chú ý của Ban giám khảo và khán giả với những động tác uốn dẻo ngoạn mục.
Đến với Đêm Bán kết 1, cô giáo 55 tuổi trẻ trung Huỳnh Mai đem đến một liên khúc của 3 ca khúc với 3 sắc thái gồm Chủ nhật buồn – Yêu đời yêu người – Những điều nhỏ nhoi.
Giám khảo Huy Tuấn, sau khi lắng nghe phần trình diễn của cô Huỳnh Mai, đã dành lời khen ngợi cho tiết mục lạc quan và ý nghĩa này: “Đây không phải một tiết mục âm nhạc mà người ta có thể nhớ mãi, tuy nhiên người ta sẽ không quên được tinh thần trẻ trung của chị”.
Điểm nhấn đặc biệt khó quên với cả khán giả lẫn ban giám khảo chính là phụ tá đặc biệt của Minh Phượng khi Cao Hiếu từ từ xoay mở tấm áo choàng vàng kim ra và xuất hiện một chú trăn thực thụ đang uốn lượn trên tay Minh Phượng.