Phải có ảnh hưởng xã hội và tác động lớn đến giới trẻ

Phải có ảnh hưởng xã hội và tác động lớn đến giới trẻ
TP - Chiều 15-3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 đã họp để bình chọn 10 gương mặt tiêu biểu nhất từ danh sách 20 gương mặt được đề cử (đăng trên www.tienphong.vn ).

>> Những người trẻ đi đầu trong cuộc sống

Theo kết quả bầu chọn qua mạng trên các báo Tiền Phong, Thanh Niên, VietNamNet VTV6, tính đến trưa ngày 15-3 đã có gần 43 vạn lượt người bầu chọn cho 20 gương mặt đề cử.

Theo Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ VN tiêu biểu 2010, kết quả bầu chọn qua mạng là một trong những căn cứ để hội đồng bầu chọn 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất trong số 20 gương mặt đề cử.

Bên cạnh đó, Hội đồng xét tặng giải thưởng còn căn cứ vào các tiêu chí quan trọng như thành tích, tài năng, sự ảnh hưởng xã hội và tác động đến giới trẻ, lính vực ngành nghề, vùng miền...

“10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 phải là những tấm gương có ảnh hưởng xã hội và tác động lớn đến giới trẻ. Đây là những gương mặt được xã hội thừa nhận, có thành tích nổi bật trong lĩnh vực mình công tác, có cống hiến cho xã hội, cộng đồng.

Những đóng góp của họ có giá trị thôi thúc các bạn trẻ khác học tập, lao động, vươn lên trong cuộc sống...”, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 nhấn mạnh.

Cuối chiều qua, Hội đồng xét tặng giải thưởng đã bỏ phiếu kín để chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất, kết quả cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố vào cuối ngày 20-3, tại lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.