Ông Johnathan Hạnh Nguyễn lấn sân làm dịch vụ đường sắt

Sasco sẽ xin ý kiến cổ đông về hạng mục kinh doanh dịch vụ cho ngành đường sắt.
Sasco sẽ xin ý kiến cổ đông về hạng mục kinh doanh dịch vụ cho ngành đường sắt.
Sasco - công ty mà ông Johnathan làm chủ tịch - tự tin có doanh thu khả quan từ bán suất ăn cho tàu Bắc - Nam và các dịch vụ ở ga Sài Gòn ngay trong 2018.

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, mã CK: SAS) vừa công bố tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng 3, trong đó hé lộ kế hoạch kinh doanh với ngành đường sắt.

Cụ thể, Sasco xin ý kiến cổ đông đăng ký bổ sung ngành nghề mới là hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt. Đây là điều kiện cần để công ty triển khai thí điểm cung cấp suất ăn cho 6 đoàn tàu Bắc – Nam, thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Các suất ăn trên tàu đều được kiểm soát chất lượng và bảo quản theo quy trình của hàng không. Trước đó, đội ngũ tiếp viên cũng được đào tạo tại Học viện Hàng không.

Công ty do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch HĐQT cũng đề xuất cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cải tạo toàn bộ mặt bằng tầng một và hai của ga Sài Gòn nhằm cải thiện công năng sử dụng, bổ sung một số dịch vụ cao cấp như phòng khách, khu mua sắm, khu vực ăn uống… Công trình khởi công trong quý I/2018 và hoàn thành sau ba tháng với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Sasco cho biết, nguồn thu từ các hoạt động liên quan đến ngành đường sắt sẽ được ghi nhận ngay trong năm nay là một trong những cơ sở quan trọng để công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 2.500 tỷ đồng và 370 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty nhận định lượng khách qua cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng mạnh cũng giúp doanh thu bán hàng miễn thuế tại sân bay tăng trưởng nóng. Để đa dạng sản phẩm kinh doanh, trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh phòng chờ tại nhà ga quốc tế Cam Ranh và cung cấp dịch vụ lữ hành tại Phú Quốc.

Năm 2017, Sasco ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 2.217 tỷ đồng và 220 tỷ đồng. Dù tăng trưởng hai chữ số, ban lãnh đạo công ty cho rằng hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như, chủ trương mở cửa thị trường dịch vụ phi hàng không tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp dịch vụ và thị phần sẽ ngày càng thu hẹp.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đường ngoại ồ ạt vào Việt Nam 'bóp nghẹt' đường nội

Đường ngoại ồ ạt vào Việt Nam 'bóp nghẹt' đường nội

TPO - Trong quý 1/2021, đã xảy ra một hiện tượng bất thường khi nhập khẩu đường vào Việt Nam từ một số nước ASEAN (vốn không có thế mạnh về đường) tăng vọt lên tới 57 lần (5.735%). Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, đây thực chất là việc "rửa nguồn" của đường Thái Lan để né thuế, khiến ngành đường của Việt Nam thoi thóp.
CTy CP Sông Đà Thăng Long với dự án "mắc kẹt" Usilk City

Hà Nội: Hơn 600 tỷ đồng nợ thuế khó đòi

TPO - Đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan được công khai lại là Cty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ hơn 384,6 tỷ đồng, Tổng Cty Công nghiệp Tàu thuỷ với số nợ hơn 177,5 tỷ đồng; Cty Cổ phần Lilama Hà Nội với số nợ thuế 138,2 tỷ đồng...
Đồng chí Trần Tuấn Anh làm việc với tỉnh Khánh Hoà tại Khu kinh tế Vân Phong

Khu Kinh tế Vân Phong cần phát triển trung tâm logistics, thu hút đầu tư

TPO - Đó là khẳng định của Uỷ viên Bộ Chính Trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương, ông  Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc ngày 11/5 với tỉnh Khánh Hoà. Theo ông, “Khu kinh tế Vân Phong sẽ không chỉ là trung tâm kinh tế của tỉnh Khánh Hòa có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư mà còn là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước”.