Cụ thể, Ban quản lý dự án Thăng Long vừa phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa kiểm tra, đánh giá kỹ thuật các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông và thống nhất mở lại nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
Nút giao Đồng Thắng là gói thầu số 24 bổ sung, nằm cuối tuyến 14-XL thuộc dự án án Mai Sơn - quốc lộ 45. Nút giao này được xây dựng với kinh phí hơn 165 tỷ đồng, được khởi công vào 21/7/2023. Nút Giao Đồng Thắng đưa vào khai thác, giúp các phương tiện đi và về các địa phương, như: TP. Thanh Hóa, huyện Triệu Sơn, huyện Nông Cống và một số huyện lân cận được thuận tiện hơn.
Nút giao Đồng Thắng đã thông xe trở lại sau gần 1 tuần tạm dừng khai thác. |
Trước đó, ngày 19/4, UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) và Ban quản lý dự án Thăng Long đã mở khai thác 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng trên dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45. Tuy nhiên, đến ngày 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa phát đi thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao này vì chủ đầu tư, đơn vị thi công đang hoàn thiện thủ tục khai thác, hạng mục an toàn giao thông.
Hiện nay, nút giao Thiệu Giang vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục như điện chiếu sáng, biển báo để đồng bộ với tuyến đường cao tốc và tiểu dự án 2. Nút giao Thiệu Giang, thuộc tiểu dự án 2 (dự án đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45). Tiểu dự án 2, từ đầu cầu vượt sông Mã đến nút giao với quốc lộ 45 Km 7+250 - Km 14+603, tổng mức đầu tư 455 tỷ đồng do UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông, bao gồm: Nút giao Mai Sơn (Km 294+390), nút giao Đồng Giao (Km 283+800) đi qua địa phận tỉnh Ninh Bình; Nút giao Gia Miêu (Km 295+800), nút giao Hà Lĩnh (Km 306+000), nút giao Thiệu Giang (Km 315+380), nút giao Đông Xuân (Km 327+142), nút giao Đồng Thắng (Km 335+400) đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.