Trao đổi với Tiền Phong ngày 15/2, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn trả lại tiền cho một du khách ngoại quốc sau khi bị tài xế "chặt chém".
Theo đó, ngày 27/12/2022, nữ du khách Hye Yun Heo mang quốc tịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch. Du khách đặt xe grab đi từ sân bay về khách sạn trên đường Bạch Đằng.
Thấy nữ du khách, tài xế T.H. (31 tuổi, trú quận Thanh Khê, chạy xe dịch vụ) đã tiếp cận và lấy điện thoại của vị khách này để hủy yêu cầu đặt xe trên ứng dụng grab. Sau đó, H. đưa nữ du khách này về khách sạn và thu cước 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) - cao gấp 10 lần giá thông thường.
Hai nữ du khách người Hàn Quốc đến Đà Nẵng vào tháng 1/2023 (ảnh minh họa). |
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đà Nẵng đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển và tiến hành xử lý vi phạm.
Ngày 10/1/2023, tài xế bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) để hoàn trả cho du khách.
Mặc dù du khách Hye Yun Heo đã trở về nước, nhưng các đơn vị chức năng cố gắng để hoàn trả tiền. Qua nhiều lần liên hệ, đến nay chị Hye Yun Heo đã nhận được đủ số tiền.
Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP. Đà Nẵng nhiều lần hỗ trợ cho khách du lịch trong các trường hợp mất passport, để quên điện thoại trên taxi, khách du lịch gặp tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19….