Nữ doanh nhân trẻ và giá trị của đam mê

Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Tường Vi
Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Tường Vi
Trẻ tuổi, dám nghĩ dám làm và theo đuổi niềm đam mê của riêng mình bằng bất cứ giá nào, đôi khi còn bị nhiều người cho là “liều lĩnh” - đó là những gì người ta đang nhận xét về nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Tường Vi – Giám đốc Cty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vi Nguyễn, người đã tự mình xây dựng nên một thương hiệu mỹ phẩm chính hiệu Việt Nam khi mới tròn 22 tuổi.

Dòng mỹ phẩm Diamond Beauty được Nguyễn Thị Tường Vi dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, tích luỹ kinh nghiệm và cho ra mắt là loại mỹ phẩm làm đẹp chất lượng cao cấp mang thương hiệu Việt Nam. Dù mới chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam được 2 năm, nhưng Diamond Beauty đang là một trong những dòng mỹ phẩm cao cấp, chất lượng và được lọt vào top 10 hàng chính hiệu Việt Nam hiện nay.

Mỹ phẩm của người Việt

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đà Nẵng vốn hiền hoà nhưng cũng ẩn chứa không ít khó khăn để có thể tự thân vận động và lập nghiệp, vì thế mà cô gái thuộc thế hệ cuối 8X Nguyễn Thị Tường Vi – Giám đốc Cty TNHH Sản xuất Thương mại XNK Vi Nguyễn đã mất khá nhiều thời gian để theo đuổi niềm đam mê làm đẹp cho mình và cho người khác. Đó cũng chính là lý do khiến Tường Vi đã không ngần ngại trải qua những tháng ngày “sống thử” với rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trước khi quyết định khai sinh với Diamond Beauty.

Cũng giống như biết bao phụ nữ khác, làm đẹp với mỹ phẩm là thứ không thể thiếu đối với Tường Vi, nhưng để biến dòng sản phẩm làm đẹp trở thành tài sản của riêng mình lại là ước mơ lớn nhất trong cuộc đời của Vi. Vi cho biết, ngay từ bé sở thích trang điểm và mong muốn tự mình làm ra một loại mỹ phẩm để bán trên thị trường Việt Nam là niềm mơ ước của mình, nhưng có điều khiến Vi không ngờ là ước mơ ấy lại đến sớm hơn so với những gì mà chị nghĩ. Vi kể cho tôi biết rằng, trong một dịp đặc biệt đi du lịch nước ngoài, quá ngạc nhiên với vẻ đẹp căng mịn, tràn đầy sức sống về làn da của mình, các nữ tiếp viên hàng không đã xin chụp hình và nhờ Vi chia sẻ bí quyết làm đẹp từ những loại mỹ phẩm mà Vi đang dùng thử. Chính điều đó khiến cho lòng đam mê cho ra mắt một dòng mỹ phẩm của riêng mình lại càng thôi thúc trong lòng cô gái trẻ này. “Đó cũng chính là thời điểm tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Từ một người chỉ biết đam mê làm đẹp, còn nhiều mơ mộng và chưa có kinh nghiệm để tự sản xuất ra mỹ phẩm cho riêng mình, nhờ cơ duyên đó đã khiến tôi tự nhiên thấy niềm đam mê với mỹ phẩm cứ “cháy” rực trong lòng và buộc tôi phải suy nghĩ, ngày đêm nghiên cứu để tìm mọi cách cho ra mắt dòng mỹ phẩm này tại Việt Nam. Tôi cũng không hiểu tại sao niềm đam mê ấy cứ càng ngày càng mạnh hơn khi nghĩ đến dòng mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ” – Tường Vi nhấn mạnh.

Nhờ khoảnh khắc ấy đã giúp cho sự đam mê làm đẹp của mình như trỗi dậy và Vi đã quyết tâm đầu tư thời gian, công sức để đi đến nhiều nước phát triển của như Mỹ, Austraylia và Malaysia để nghiên cứu về dòng mỹ phẩm giúp trắng da và làm cho làn da căng mịn, quyến rũ mà lại phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á nói chung. Nhờ sự giúp đỡ của người thân về tài chính mà cô gái trẻ này đã chính thức lao vào thương trường vào năm 2012 khi mới tròn 22 tuổi. Không giống như bất cứ một cô gái nào còn ham chơi khi vừa tròn đôi mươi và cũng vừa mời rời ghế nhà trường, năm 2012 Tường Vi đã quyết tâm đầu tư, đưa công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại từ Mỹ vào Việt Nam để cho ra mắt dòng mỹ phẩm mang tên Diamond Beauty - một dòng sản phẩm được tạo nên từ đôi bàn tay, khối óc của người Việt mà cô gái trẻ người Đà Nẵng là người thổi hồn vào sản phẩm này.

Khác với các loại mỹ phẩm cao cấp khác, Diamond Beauty được ứng dụng công nghệ tế bào gốc từ thực vật và động vật để chiết xuất là dòng mỹ phẩm cao cấp phù hợp với phụ nữ châu Á có lỗ chân lông lớn. Đây được xem là bước đột phá mới của dòng mỹ phẩm do người Việt sản xuất và đáp ứng được nhu cầu làm đẹp cho chị em phụ nữ VN mà lại đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối. Điều quan trọng, để tạo ra được một dòng mỹ phẩm hoàn hảo như Diamond Beauty, chính Vi và nhân viên nữ của Cty Vi Nguyễn là những người phải dùng thử sản phẩm Diamond Beaty trong suốt gần một năm trời để kiểm nghiệm cho chất lượng và sự an toàn của dòng mỹ phẩm này khi ra mắt. Do đó, Diamond Beauty với Vi như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, bởi những đam mê, tâm huyết và phần còn lại của cuộc sống dường như chị đã và đang gửi vào Diamond Beauty.

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường năm 2012, Diamond Beauty được xem là một trong những dòng mỹ phẩm được phụ nữ Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đón nhận như là một sản phẩm chính hiệu cao cấp của nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam. Vui mừng với sự xuất hiện của “đứa con” mà mình đã “sinh ra” trong vội vàng từ niềm đam mê bừng cháy, Tường Vi cho biết: “Tôi cũng không ngờ mình lại có thể làm được điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến. Có lẽ nhờ niềm đam mê cháy bỏng với công việc đã giúp tôi thành công và thật hạnh phúc khi sản phẩm Diamond Beauty chính thức được người dân Việt Nam đón nhận một cách chân tình như là hàng chính hiệu cao cấp từ nước ngoài đang sản xuất tại Việt Nam”.

Thành công không chỉ là... tiền

Có rất nhiều thước đo cho những thành công, nhưng với vị nữ doanh nhân trẻ này thì thành công trước hết là “sinh” ra một dòng mỹ phẩm an toàn cho phái đẹp và điều quan trọng, Diamond Beauty chính là sản phẩm của người Việt được kết tinh từ nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp khác từ các nước trên thế giới. Do đó, Diamond Beauty rất được sự tin dùng của phụ nữ Việt. “Mặc dù mới có mặt trên thị trường được 2 năm và chưa có thể tạo ra những giá trị về tiền bạc thật lớn, nhưng cái thành công lớn nhất khiến tôi vui sướng là dòng mỹ phẩm Diamond Beauty được phụ nữ Việt đón nhận và sử dụng rất nhiều” – Tường Vi cho biết.

Thực tế đã chứng minh, nhờ việc đầu tư gần 200 tỷ để mua trang thiết bị, xây dựng nhà máy sản xuất và nhập toàn bộ hệ thống công nghệ từ Mỹ, nên sản phẩm Diamond Beauty ra mắt thị trường trong sự ngỡ ngàng của không ít người. Trung bình mỗi năm, Cty Vi Nguyễn bán được hơn 150.000 sản phẩm với doanh số trên 100 tỷ đồng và hiện tại, sản phẩm Diamond Beauty đang chiếm trên 20% thị phần mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam.

Nhờ được sự đón nhận của người tiêu dùng mà năm 2013 Diamond Beauty đã được nhận danh hiệu “Cúp vàng thương hiệu sản phẩm được tin dùng”. Đặc biệt, năm 2014 Diamond Beauty còn vinh dự được nhận danh hiệu “Top 10 hàng chính hãng – thương hiệu chính hãng do Liên hiệp Khoa học phát triển DN Việt Nam và Viện Sở hữu trí tuệ tổ chức và trao tặng. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho lòng đam mê và những tâm huyết của cô gái trẻ khi đã gửi “hồn” mình vào sản phẩm Diamond Beauty. Đây cũng chính là dấu ấn thành công đậm nét từ sự táo bạo, quyết đoán, dám nghĩ dám làm của một “bông hồng” trẻ tuổi nhưng có tinh thần “thép” này.

Vi luôn có quan niệm “Hữu xạ tự nhiên hương” và xem đây như là triết lý kinh doanh của mình khi bắt đầu có mặt trên thị trường. “Một khi chất lượng tốt thì tự nhiên người tiêu dùng sẽ tự tìm đến. Mình cứ làm và lấy yếu tố chất lượng lên hàng đầu thì cái gì tốt, chắc chắn sẽ được mọi người công nhận là tốt, mình không cần tác động vào nó cũng tốt, mình không sai mà vẫn bị nói sai thì thời gian sẽ kiểm nghiệm điều đó” – Vi tâm sự thêm. Tuy triết lý kinh doanh này có vẻ không hợp thời nhưng với Vi “tôi còn đủ thời gian để trải nghiệm” nên mọi thứ cần từ từ và chắn chắn.

Ngoài 20, nếu so với những cô gái cùng độ tuổi thì suy nghĩ và tư tưởng trong kinh doanh của Vi đã “già” hơn rất nhiều. Vì thế mà có không ít bạn trẻ phải ngưỡng mộ và tìm đến Vi như là người truyền lửa cho sự đam mê kinh doanh và lập nghiệp. Diamond Beauty đã được Vi thổi hồn để cho nó trở nên gần gũi, đẹp hơn như chính làn da của mình mà không ai khác chính Vi là “khách hàng” đầu tiên sử dụng sản phẩm do mình làm ra.

Nhờ sự quyết đoán và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình mà Diamond Beauty mới ra mắt được 2 năm, từ một thương hiệu ít người biết đến trở thành một thương hiệu lớn mạnh, có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, được khách hàng chào đón thân thiện và đánh giá cao về uy tín trong thương hiệu mà chính Vi và Cty Vi Nguyễn đã theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.

Được biết, trong năm 2015 Vi bắt đầu kế hoạch mở rộng thị trường ra toàn bộ 63 tỉnh thành Việt Nam và sẽ xuất khẩu sang một số nước châu Âu, Malaysia và Austraylia. Công bằng mà nói, nếu sản phẩm Diamond Beauty xâm nhập và chiếm được lòng tin của khách hàng ở các thị trường khó tính như châu Âu, Malaysia và Úc thì đây chính là một trong những dấu ấn đột phá mà không phải dòng mỹ phẩm nào của Việt Nam có thể làm được.

Không chỉ là người có tài, Vi còn là một người có tâm, có trách nhiệm với xã hội và mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn luôn là người tiên phong đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, khích lệ và tặng quà cho trẻ em mồ côi, thương binh liệt sĩ, người nghèo......chia sẻ tấm lòng với những người khó khăn hơn mình. Trong hơn 2 năm qua, với tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, Vi đã huy động hàng tỷ đồng từ người thân, bạn bè, những người cùng tâm huyết với mình để làm từ thiện, giúp ích cho những mãnh đời bất hạnh. Đó chính là giá trị nhân văn được tạo dựng từ tấm lòng, niềm đam mê, nhiệt huyết của cô gái trẻ “tâm, tài” và khiến cho không ít người phải ngưỡng mộ và xem Vi là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công nhất hiện nay tại miền Trung.

MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Bắt 4 đối tượng trong đường dây lừa đảo mạo danh công an, viện kiểm sát
Bản tin Hình sự: Bắt 4 đối tượng trong đường dây lừa đảo mạo danh công an, viện kiểm sát
TPO - TIN NÓNG ngày 12/12: Công an Hà Nội điều tra vụ cháu bé 11 tuổi bị cứa cổ, hành hạ khi câu cá tại ao nhà hàng xóm; Chủ tịch Công ty Trung Hậu 68 đã 'rửa' hàng trăm tỷ thu lợi bất chính từ khai thác trái phép cát ra sao?; Nhóm thanh niên Hải Dương mang kiếm sang Bắc Ninh trộm tiền công đức ở đền chùa...
Đèo An Khê tê liệt
Đèo An Khê tê liệt
TPO - Một khối lượng đất đá bị sạt xuống đường làm bịt lối thoát nước gây ngập một đoạn đường trên đèo An Khê, khiến giao thông bị tê liệt.