Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu máy, nhà sản xuất nói gì?

Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu máy, nhà sản xuất nói gì?
TPO - Hãng xe Nhật khẳng định "những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ".
Sau hai ngày (3 và 4/4) tiến hành các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”, Nissan Việt Nam đã chính thức thông tin về vụ việc này với những kết luận đáng chú ý.
Đầu tiên, hãng khẳng định "những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe."
Tiếp đến, hãng đã thu thập "mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang" để phân tích và cho ra kết quả, đây chính là "dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho". 
Thực tế, khi xe vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ rất cao, và sau đó sẽ chảy ra ngoài "theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT", và thông báo từ hãng xe Nhật cho biết nó đã được chính "Nissan thiết kế".
Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu máy, nhà sản xuất nói gì? ảnh 1 Sau khi nhân viên kiểm tra, Nissan Việt Nam cho biết đây không phải dầu máy hay dầu hộp số.
Đồng thời, Nissan Việt Nam cũng đưa ra lưu ý cho người dùng về loại dầu kể trên, đó "không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe". Và hãng kết luận "vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT".

Vụ việc này bắt đầu từ khi một chủ sở hữu của Nissan X-Trail tại TP Hồ Chí Minh phản ánh chiếc xe của mình mới lăn bánh hơn 10.000 km nhưng đã tình cờ bị phát hiện ở có chất lỏng như dầu thấm ra dưới đáy động cơ sau khi kiểm tra gầm máy.

Sau đó, nhiều chủ xe tại Hà Nội cũng mang những chiếc Nissan X-Trail của mình đến đại lý kiểm tra và cũng "bị bệnh" tương tự. Điểm đặc biệt của chúng chính là vẫn nằm trong thời gian bảo hành chính hãng (Nissan X Trail bảo hành 3 năm).

Trả lời báo Tiền Phong, đại diện Nissan Việt Nam cho biết, trong hai ngày 03 và 04/04, hãng đã "liên hệ được hơn 10 khách hàng đến kiểm tra" để nắm rõ được tình hình và "xác định nguyên nhân gốc rễ". Đồng thời, tiết lộ các xe gặp hiện tượng này chủ yếu "thuộc đời 2017 và 2018".

Đến với một xưởng dịch vụ của Nissan tại Hà Nội, PV Tiền Phong cũng được cố vấn dịch vụ ở đây chia sẻ thêm về vấn đề này và được thông tin "đây không phải là lỗi". Theo đó, các nhân viên tại xưởng đã từng kiểm tra và xử lý cho một số chiếc X-Trail bị thấm chất lỏng ở giữa khoang động cơ và hộp số, và "không thấy chủ xe quay lại".

"Sau khi xong chúng tôi có cho khách hàng chạy thử 15 km để máy nóng lên rồi về kiểm tra lại thì thấy không bị chảy nữa", người này cho biết. Thậm chí, tại đây đã có chủ sở hữu Nissan X-Trail bị vấn đề này "mang đến từ cách đây vài tháng". Đồng thời, nhân viên cố vấn dịch vụ cũng xác nhận "đây chỉ là vết ẩm, không phải dầu vì nếu là dầu thì sau khi máy nóng sẽ chảy ra ngay".

MỚI - NÓNG