Hộp số
Mẫu xe này được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT. Đã có rất nhiều trường hợp lỗi đối với loại hộp số này trên Nissan X-Trail (Rogue), dù không rõ đây là lỗi do thiết kế hay người sử dụng. Nissan đã tăng gấp đôi thời hạn bảo hành cho hộp số này trên một số mẫu xe từ 5 năm hoặc 60.000 dặm (khoảng 96561 km) lên 10 năm hoặc 120.000 dặm (khoảng 193121 km). Điều này cho thấy bộ phận hộp số CVT vẫn tiếp tục được bảo hành dù các bộ phận khác của hệ thống truyền động đã hết hạn.
Một số khách hàng đã báo cáo các trường hợp hộp số CVT không cho phép xe vượt quá vòng tua 3.000 vòng/phút. Trong trường hợp này, xe sẽ bị hụt công suất, đặc biệt nếu đang leo dốc. Đa số khách hàng đều cho rằng vấn đề này xảy ra do hộp số bị quá nhiệt.
Hiển thị nhiên liệu không chính xác
Nissan X-Trail cũng bị báo cáo có lỗi hiển thị nhiên liệu còn lại trong bình xăng. Đây được xác định do một cảm biến đo xăng đặt trong bình bị lỗi. Lỗi này có thể gây ra nhiều vấn đề, nhất là khi đi đường dài với gia đình.
Cửa sổ trời đóng không kín
Nissan X-Trail được trang bị một thiết bị điều hướng gió ở trên nóc xe khiến cửa sổ của nhiều chiếc xe khó đóng lại hoàn toàn được. Điều này ảnh hưởng rất nhiều nếu trời mưa to. Lỗi này thường chỉ xuất hiện ở thế hệ đầu tiên của Nissan X-Trail được sản xuất từ năm 2008 đến năm 2013.
Núm Điều Chỉnh Bầu Lọc
Canister Purge Valve (tạm dịch Núm Điều Chỉnh Bầu Lọc) là một bộ phận có kích thước như một lon nước, và thuộc hệ thống phát thải khí của xe. Bộ phận này sẽ giữ hơi bay lên từ bình nhiên liệu rồi đưa vào buồng đốt để cháy như bình thường. Trên Nissan X-Trail thế hệ đầu tiên, nhiều người dùng phát hiện một sợi dây bị hỏng thuộc núm điều chỉnh bầu lọc.
Tiếng ồn động cơ khá lớn khi khởi động
Các khách hàng cũng phản ánh khá nhiều về tiếng ồn khi khởi động động cơ của Nissan X-Trail, đặc biệt khi trời lạnh. Có hai tiếng ồn có thể xảy ra trong trường hợp này:
Thứ nhất, động cơ của X-Trail được thiết kế với một chuỗi thời gian, một thiết bị cần chạy dưới áp lực cao rồi mới hoạt động bình thường lại được. Chỉ trong vài giây, động cơ sẽ tạo áp lực dầu, và có thể khiến người trong xe nghe rõ tiếng động lớn khi khởi động.
Thứ hai, tiếng ồn dai dẳng hơn, do thiết kế động cơ của X-Trail. Xi-lanh của mẫu xe này có thiết kế khá dài, khiến các piston bị co lại một chút khi trời lạnh. Sau khi động cơ nóng lên, các vòng đệm ở đầu piston sẽ nở ra và làm chặt khoang xi-lanh bên trong khiến tiếng ồn kết thúc.