Tình trạng nóng máy khá nổi bật vào đầu mùa hè và nó thường xảy ra vào thời điểm tồi tệ nhất khi bạn không ở gần trạm xăng hoặc cửa hàng sửa chữa. Khi gặp trường hợp động cơ quá nhiệt, việc cần làm ngay là tắt hệ thống điều hòa AC và dừng xe lại. Có nhiều thứ có thể khiến động cơ quá nóng và chúng ta sẽ thảo luận về một vài nguyên nhân điển hình dưới đây.
Hỏng bộ tản nhiệt
Bộ tản nhiệt là một phần của hệ thống làm mát ô tô. Đây là nơi chất làm mát đi xuống để làm nhiệm vụ, vì vậy nếu bộ tản nhiệt bị hỏng thì chất làm mát không thể thực hiện được chức năng của nó.
Điều làm hỏng bộ tản nhiệt của bạn có thể là do chắn bùn bị lắp sai cách. Hai là quạt tản nhiệt bị cháy, rò rỉ và tắc nghẽn ở bộ tản nhiệt. Mặc dù hầu hết các vấn đề về bộ tản nhiệt đều có thể khắc phục được, nhưng điều tốt nhất bạn nên làm là thay thế toàn bộ bộ phận.
Ống dẫn bị nứt
Các ống trong động cơ chịu trách nhiệm vận chuyển chất lỏng từ bộ phận này sang bộ phận khác. Một số ống này có vai trò dẫn chất làm mát qua động cơ và bộ tản nhiệt. Đường ống này có thể bị mòn, bị tắc hoặc vỡ gây rò rỉ hoặc tắc nghẽn hệ thống. Điều này khiến động cơ ô tô trở nên quá nóng.
Lỗi bộ điều nhiệt
Hầu hết nhà sản xuất đều trang bị bộ điều nhiệt để tài xế có thể nắm bắt được nhiệt độ động cơ xe. Nếu bộ điều nhiệt bị hỏng thì rất có thể chủ sở hữu sẽ không biết khi nào mọi thứ trở nên tồi tệ trong xe của mình. Bộ điều nhiệt chịu trách nhiệm theo dõi nhiệt độ của chất làm mát và động cơ nói chung. Nếu bộ điều chỉnh nhiệt của bạn không hoạt động thì động cơ sẽ phải đối mặt với việc bị bốc khói do quá nóng.
Cạn chất làm mát
Vấn đề phổ biến nhất khi nói đến chất làm mát là hầu hết mọi người quên thay chúng khi hết hạn sử dụng hoặc đổ đầy lại vì đã cạn kiệt. Mức độ thấp của chất làm mát hoặc chất làm mát bị ô nhiễm có thể gây ra quá nhiệt trong động cơ của bạn.