Rất nhiều mẫu xe chế của dân chơi xe tại Việt Nam khiến giới độ xe châu Âu phải thán phục.
Honda CB750F đời 1981 của Garage Tự Thanh Đa là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, nó chỉ để…ngắm bởi không được phép lưu thông.
Chiếc Honda CB750F nguyên bản được sản xuất năm 1981 đã bổ máy, vì động cơ nguyên bản - 4 xi-lanh, dung tích 736 phân khối - đã quá cũ. Việc đầu tiên gara này làm là đưa động cơ trở lại hoạt động ít nhất như nguyên bản, với toàn bộ phụ tùng được thay mới bằng hàng OEM. Hai ống xả được làm mới hoàn toàn, cổ ống xả bọc đen.
Hệ thống treo được giữ nguyên bản, nhưng khung xe có một số thay đổi cho phù hợp với các bộ phận còn lại. Gara đã chọn khung màu vàng, làm nổi nên các chi tiết màu đen và bình xăng gò tay sơn màu đỏ.
Tay lái ADV thế chỗ tay lái nguyên bản để tạo vẻ thể thao và sự thoải mái hơn cho người điều khiển xe. Đồng hồ cũng được thay bằng loại nhỏ hơn. Sau khi độ, phần mũi xe thay đổi hoàn toàn, với bộ đèn pha nguyên bản được thay bằng đèn hình tam giác khá lạ và đẹp mắt.
Mẫu chopper Harle Artis sử dụng động cơ S&S nổi tiếng được một người mê xe đưa về Quảng Ninh. Harle Artis có tổng trọng lượng 360 kg.
Xế độ Benelli TNT 899 ở Sài Gòn. Mẫu mô tô phân khối lớn dòng naked bike của hãng xe Italy được một người chơi xe chuyên nghiệp tại Sài Gòn độ lại cho phù hợp với mục đích biểu diễn.
Mẫu chopper độc đáo được Saigonmoto nhập về cho một người chơi xe tại Sài Gòn sưu tầm.
Harley Davidson 48 được độ lại tại Sài Gòn.
Chiếc Honda CX độ kiểu cafe racer tại TP HCM từng trở thành đề tài nóng trên nhiều chuyên trang ôtô xe máy nước ngoài.
Chủ xe đã gọt dũa chế tác hầu hết các chi tiết như yên, bình nhiên liệu, ống xả, phuộc trước, đồng hồ theo phong cách của Ducati. Tuy nhiên, động cơ xe vẫn giữ nguyên bản của Honda CX.