Tuyến đường Phạm Văn Đồng nối liền quận Thủ Đức –Bình Thạnh – Gò Vấp, TPHCM là tuyến đầu tiên được áp dụng xây cầu bộ hành ngay sau khi hoàn thành đường để phục vụ người dân xung quanh.
Tổng cộng có 5 cây cầu vượt bộ hành được xây dựng kiên cố, có mái che tản nhiệt, hai bên trồng hoa với khung cảnh đẹp, sát các khu dân cư, nhà cao tầng… nhưng hầu như không có người sử dụng.
Những dải hoa hai bên thành cầu lâu ngày không được chăm sóc cũng chết dần.
Bên dưới, gầm cầu thang trở thành nơi chứa rác, vật liệu xây dựng của người dân ở gần đó...
Dù hai bên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua quận Bình Thạnh, Gò Vấp, nhà dân mọc san sát nhau, một số trạm xe buýt cũng được bố trí gần cầu bộ hành nhưng hầu như không có người sử dụng cầu.
Theo các chuyên gia giao thông, việc những cây cầu bộ hành không phát huy được tác dụng là do việc xây dựng không đúng vị trí, những nơi cần thì chưa có còn nơi có thì không có người dùng.
Ngoài ra, nhiều cây cầu bộ hành có độ dốc rất cao, không phù hợp cho người cao tuổi, người bệnh, người khuyết tật cũng không thể sử dụng.