Nhờ sự tiếp sức từ NHM Việt Nam, giải nữ châu Á 2022 đạt kỷ lục người xem

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tại giải nữ châu Á 2022 vừa kết thúc, đã có 22,47 triệu người hâm mộ Việt Nam theo dõi hành trình thi đấu của đội tuyển nước nhà. Con số khổng lồ đó đã góp phần giúp Asian Cup nữ ghi nhận kỷ lục nhiều người xem nhất từ trước tới nay.
Nhờ sự tiếp sức từ NHM Việt Nam, giải nữ châu Á 2022 đạt kỷ lục người xem ảnh 1

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Asian Cup nữ đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng chưa từng có. Giải đấu năm 2022 lập kỷ lục về số lượng người xem trên truyền hình, tăng tới 5,3% so với VCK cách đây 4 năm.

Tổng cộng, VCK tại Ấn Độ đã ghi nhận 270 triệu lượt xem các trận đấu, 17 triệu lượt tương tác và 74 triệu lượt xem video trên các nền tảng khác. Để có được con số ấn tượng này, ngoài việc quảng bá hình ảnh khắp châu lục khi liên tục đưa tin bằng tiếng Arab, Quan Thoại, Nhật, Hàn, Thái, Việt, Indonesia… AFC hẳn cũng phải biết ơn sự hâm mộ cuồng nhiệt ở những quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và đặc biệt là Việt Nam.

Tại Hàn Quốc, có 354.000 khán giả theo dõi trực tiếp trận chung kết trên truyền hình quốc gia. Bên cạnh đó là tổng 6,17 triệu lượt xem tất cả các trận đấu của đội nhà thông qua truyền hình trả tiền. Tổng cộng, có khoảng trên dưới 10 triệu lượt xem Asian Cup nữ tại Hàn Quốc.

Nhờ sự tiếp sức từ NHM Việt Nam, giải nữ châu Á 2022 đạt kỷ lục người xem ảnh 2

Trung bình một trận đấu của tuyển nữ Việt Nam có 2,42 triệu lượt xem trực tiếp

Nhưng con số này vẫn kém xa sự cuồng nhiệt từ người hâm mộ Việt Nam. AFC ghi nhận tại mảnh đất hình chữ S, đã có tới 22,47 triệu lượt xem các trận đấu trên truyền hình, trung bình 2,42 triệu mỗi trận. Và tất cả hẳn rất hài lòng khi đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết FIFA nữ World Cup.

Có lẽ ở giải đấu vừa qua, số lượng người xem tại Việt Nam chỉ kém Trung Quốc. Cụ thể, trận chung kết Asian Cup nữ ghi nhận tới 31 triệu người xem trực tiếp trên kênh CCTV-5 ở Trung Quốc. Người ta ước tính rằng 86 triệu người đã xem ít nhất một phút trận chung kết trên kênh truyền hình miễn phí CCTV-5.

Độ phủ sóng ở Trung Quốc đã thu hút 47% lượng người xem là nữ giới cũng như khán giả dưới 35 tuổi. Thống kê này cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của bóng đá nữ ở quốc gia này và trên toàn châu lục.

MỚI - NÓNG