Theo nghiên cứu của Loop Energy, dựa trên giá dầu diesel ở châu Âu là 1,91 USD/lít vào ngày 5/9 và 10 USD/kg hydro, khi sử dụng 100 USD để mua nhiên liệu, một chiếc xe tải có thể đi được hơn 111 dặm (179 km) nếu chạy nhiên liệu nhiên liệu hydro S1200 mới trong khi chiếc xe tải tương đương dùng dầu diesel chỉ đi được 109 dặm (175,4 km).
Khi ngành công nghiệp ô tô đang chuyển sang tập trung các mẫu xe điện thân thiện với môi trường, các nhà sản xuất xe tải chở hàng lớn như Daimler Truck và Volvo đầu tư mạnh vào nhiên liệu hydro để tối ưu phạm vi hoạt động.
Pin nhiên liệu hydro hoạt động thông qua một chất xúc tác tạo ra năng lượng và nhiệt để cung cấp sức mạnh cho một pin nhỏ trên các xe tải. Chất thải duy nhất từ quá trình này là nước.
Tuy nhiên, loại năng lượng kể trên đã phải đối mặt với hai thách thức để được áp dụng rộng rãi bao gồm việc kém hiệu quả hơn so với động cơ diesel và nguồn nguyên liệu tại châu Âu không thể đáp ứng nhu cầu sản xuất.
Để tìm ra giải pháp vượt qua thách thức, giám đốc điều hành của Loop Energy có tên Ben Nyland cho biết: "Hệ thống pin mới về cơ bản đã giải quyết vấn đề cạnh tranh về độ hiệu quả với dầu diesel. Nhiên liệu hydro sẽ mang lại lợi ích kinh tế khi được ứng dụng thực tế".
Vị lãnh đạo Nyland còn nói rằng mục tiêu của Loop Energy là cung cấp hệ thống pin nhiên liệu và các bộ phận liên quan đến động cơ chạy năng lượng hydro cho các hãng xe tải. Cổ đông lớn nhất của công ty là nhà sản xuất động cơ Cummins có trụ sở tại Mỹ, họ nắm giữ hơn 20% cổ phần của Loop Energy.