Tại thời điểm kiểm tra, Giám đốc doanh nghiệp hiện đang đi vắng nên đoàn kiểm tra tiến hành làm việc với bà Trần Diệu Linh là quản lý nhà hàng. Bà Linh cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của nhà hàng do cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cấp.
Đối với nội dung phản ánh nhà hàng Mười Đô đã bán hàng hóa có giá cao hơn giá thực tế cho khách hàng tại bàn số 27, bà Linh trình bày: Do nhà hàng kinh doanh hải sản các loại nên giá của các thực phẩm này là giá theo thời điểm, việc niêm yết giá được thể hiện trên bảng niêm yết giá công khai tại quầy hải sản của nhà hàng với đơn giá vào ngày 21/7/2017 như sau: mực 500.000 đồng/kg; cá chim 500.000 đồng/kg. Việc gọi món để chế biến của khách hàng được thể hiện tại phiếu đặt hàng (ORDER) giữa nhà hàng và khách hàng sau khi đã thống nhất về số lượng hàng hóa, khối lượng.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu các phiếu đặt hàng được Cty xuất trong ngày 21/7/ cũng như phiếu đặt hàng của bàn số 27 thì đơn giá của hàng hóa là mực cơm, cá chim đúng với giá niêm yết ngày 21/7do nhà hàng cung cấp….
Tuy nhiên, qua đối chiếu nội dung chi tiết tại phiếu đặt hàng và
phiếu thanh toán đã có sự không trùng khớp nội dung về khối lượng và đơn giá.
Cụ thể tại Phiếu đặt hàng (ORDER) giữa nhà hàng và khách hàng: sau khi chọn lựa và cân ký tại chỗ, khách hàng đã chọn 3 con cá chim, mỗi con 1,2 Kg. Tổng số tiền của món cá chim là: 3 con cá chim x 1,2 kg x 500.000 đồng = 1.800.000 đồng. Tại Phiếu thanh toán của Nhà hàng, trên phiếu thanh toán chỉ có ghi: Cá chim, số lượng 3 con, đơn giá 600.000 đồng. Thành tiền món cá chim là: 3 x 600.000 đồng = 1.800.000 đồng.
Theo giải thích của bà Linh thì: tổng số tiền mà khách hàng đã thanh toán đối với món cá Chim vẫn là 1.800.000 đồng, tuy nhiên, trên phiếu đặt hàng thì ghi: Số lượng x Khối lượng x Đơn giá (3 con x 1,2 Kg x 500.000 đồng = 1.800.000 đồng). Còn Phiếu thanh toán chỉ thể hiện bằng Số lượng x Đơn giá thanh toán (500.000 đồng x 1,2Kg = 600.000 đồng). Tại phiếu thanh toán số tiền được tính như sau: 3 con x 600.000 đồng = 1.800.000 đồng. Đây chính là lý do gây hiểu lầm giữa khách hàng đối với nhà hàng về việc thanh toán tiền.
Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện bảng niêm yết giá đối với thịt ram mặn là 100.000 đồng/đĩa, trứng chiên là 30.000 đồng/đĩa, tuy nhiên nhà hàng đã tính tiền cho khách hàng tại Bàn số 27 với giá 120.000 đồng/ đĩa thịt và 50.000 đồng/đĩa trứng. Nhà hàng đã thực hiện việc bán giá hàng hóa cao hơn giá niêm yết theo quy định vi phạm quy định tại Nghị định 177 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá.
Ông Trí cho biết: Đoàn kiểm tra ghi nhận tình hình kiểm tra như trên và tiếp tục mời Giám đốc Công ty đến làm việc và sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 23/7, một nữ du khách đến từ Hà Nội đăng tải trên trang facebook cá nhân và các trang mạng xã hội về việc bị quán ăn Mười Đô tính tiền một bữa ăn với giá “cắt cổ”. Những thông tin này, lập tức gây thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.
Theo nữ du khách này, trưa 21/7, chị cùng gia đình gồm 15 người lớn và 12 trẻ em được một lái xe điện du lịch giới thiệu đến quán ăn nói trên. Người tài xế giới thiệu đây là quán ăn bình dân, có phục vụ hải sản. Khi đến nơi qua thực đơn và thấy có cơm, trứng và thịt rang nên gọi mỗi thứ 3 đĩa để trẻ con ăn trước. Tiếp đó, đoàn gọi thêm mực thì được báo giá 500 nghìn đồng/kg. Món cá chim có giá 500 nghìn đồng/con. Đoàn gọi thêm 3 dĩa mực và 3 con cá chim. Đồng thời gọi thêm 3 dĩa thịt rang, 3 dĩa trứng chiên và một dĩa gỏi sứa. Tuy nhiên, khi các món ăn được dọn ra thì cả đoàn khá sốc vì món ăn quá ít, cá nhỏ. Riêng món thịt rang có giá 120 nghìn đồng, chỉ lèo tèo vài miếng. Cá chim cũng rất bé nhưng có giá 600 ngàn đồng. Tổng hóa đơn là 6.103.000 đồng. Cho rằng mức giá quá cao nữ du khách chụp hình các món ăn, sau đó đưa lên mạng xã hội.