Hãng nghiên cứu toàn cầu Nielsen

Người Việt Nam cuồng bóng đá nhất châu Á

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo khảo sát của công ty nổi tiếng Nielsen, Việt Nam là quốc gia có người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất châu Á, với tỷ lệ người yêu thích bóng đá lên đến 75% dân số.
Người Việt Nam cuồng bóng đá nhất châu Á ảnh 1

Người hâm mộ Việt Nam thậm chí theo dõi cả các giải đấu trẻ cấp độ U16, U17

Nielsen là công ty nghiên cứu thị trường và quảng cáo toàn cầu, với trụ sở đặt tại New York, Mỹ. Công ty này tự giới thiệu họ dẫn đầu toàn cầu về thông tin chi tiết về khán giả, dữ liệu và phân tích.

Trong báo cáo “Bóng đá thế giới năm 2022” mới xuất bản, Nielsen xác định Việt Nam là quốc gia cuồng bóng đá nhất châu Á, với 75% dân số yêu thích và quan tâm đến môn thể thao vua. Đứng ngay sau Việt Nam là UAE với 70% dân số hâm mộ trái bóng tròn.

Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng thuộc nhóm quốc gia hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất. Trong đó, Indonesia nổi tiếng với 69% người dân hâm mộ môn thể thao này.

Đáng chú ý, hầu hết các quốc gia cuồng bóng đá ở châu Á đều chưa từng có cơ hội tham dự World Cup. Một trong những cường quốc bóng đá của khu vực là Nhật Bản thậm chí chỉ có 28% người dân yêu thích bóng đá. Ở quốc gia này, bóng chày và trượt băng nghệ thuật được mến mộ hơn.

Người Việt Nam cuồng bóng đá nhất châu Á ảnh 2

Thống kê của Nielsen. Ảnh: Asean Football

Cũng theo nghiên cứu của Nielsen, World Cup là giải đấu có mức độ nhận biết cao nhất trong số 12 giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh, ngang ngửa với Olympic. Ngoài ra, trong tổng số người hâm mộ bóng đá toàn cầu hiện nay, có đến 37% là nữ giới. Đây là thông tin quan trọng cho các nhà quảng cáo chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2022 sắp tới.

MỚI - NÓNG